Tin tức - Sự kiện

Những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 12/2019

Trong tháng 12/2019, nhiều chính sách mới liên quan đến các lĩnh vực hành chính, giao thông, cán bộ - công chức, học sinh - sinh viên… chính thức có hiệu lực.

Yêu cầu kiểm điểm nhanh, có giải pháp ngăn chặn các vụ dâm ô / 50% trường học tại Việt Nam chưa có cán bộ phụ trách Nha học đường

Siết chặt quy định đào tạo sát hạch cấp giấy phép lái xe

Theo thông tư mới về quy trình đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, từ ngày 1/12, chương trình học lái xe có thêm nội dung phòng, chống tác hại của rượu, bia khi tham gia giao thông. Các trung tâm sát hạch sẽ phải lắp đặt camera giám sát tại phòng thi lý thuyết và sân sát hạch để truyền dữ liệu về Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Sở Giao thông vận tải.

Học sinh - sinh viên có thể vay 2,5 triệu đồng/tháng

Từ đầu tháng 12, học sinh - sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có thể được vay 2,5 triệu đồng/tháng thay vì 1,5 triệu đồng/tháng như trước đây. Để được hưởng chính sách này, học sinh hoặc sinh viên phải có giấy báo trúng tuyển hoặc có xác nhận của nhà trường đang theo học.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Nhiều chính sách cho người công tác ở vùng đặc biệt khó khăn

Theo Nghị định 76 của Chính phủ, từ tháng 12, cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang đi công tác tại vùng đặc biệt khó khăn sẽ được nhận ngay 10 lần mức lương cơ bản thay vì phải có ít nhất 5 năm công tác như trước đây. Khi có gia đình đi theo, hưởng thêm một khoản trợ cấp bằng 12 lần mức lương cơ sở.

Đổi USD tại tiệm vàng bị phạt từ cảnh cáo

Từ ngày 31/12, mức phạt đối với hành vi mua bán ngoại tệ ở các tổ chức không được phép sẽ phụ thuộc vào lượng ngoại tệ giao dịch. Theo đó, mua bán ngoại tệ dưới 1.000 USD sẽ bị phạt cảnh cáo, lượng ngoại tệ mua bán có giá trị từ 100.000 USD trở lên sẽ bị phạt tiền từ 80-100 triệu đồng.

 

Thu, hủy chứng minh nhân dân hỏng, bong tróc

Theo Thông tư mới của Bộ Công an về trình tự cấp thẻ Căn cước công dân có hiệu lực từ tháng 12, những chứng minh nhân dân bị hỏng, bong tróc, không rõ nét thì thu, hủy và hoàn thiện hồ sơ chứ không chỉ cắt góc và trả lại công dân như trước đây.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm