Tin tức - Sự kiện

Những hình ảnh xúc động về lễ khai giảng đón "Rồng vàng" vào lớp 1

(DNVN) - Sáng nay (5/9), Trường Tiểu học Chu Văn An (Số 260 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) vui mừng chào đón hơn 500 em học sinh lớp 1.

Gần 24 triệu học sinh, sinh viên dự Lễ khai giảng năm học 2018/2019 / Chủ tịch nước đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THPT Chu Văn An

Ghi nhận của P.V DNVN, Tại trường Tiểu học Chu Văn An (260, Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) dưới ánh nắng vàng rực rỡ, các bậc phụ huynh cùng các em học sinh đã có mặt từ rất sớm để ổn định và tập dượt trước khi Lễ khai giảng được diễn ra.
Do số lượng học sinh đông, chưa phải là cao nhất khu vực Hà Nội nhưng kèm thời tiết khá oi ả thầy cô, phụ huynh chật vật để ổn định tổ chức. Nhiều cung bậc cảm xúc của thầy trò và phụ huynh đã được ghi lại.
Phụ huynh

Phụ huynh của học sinh lớp 1E tranh thủ trước giờ khai giảng cho con ăn sáng vội bằng bánh mì. Ảnh: Ánh Tuyết.


Khối lớp 1 ngồi giữa

Khối lớp 1 được sắp xếp ngồi giữa, các cô tập trung lại để hướng dẫn các em ổn định tổ chức. Ảnh: Ánh Tuyết.

Thời tiết oi ả

Các cô giáo sử dụng quạt tay phần nào làm dịu bớt cái nóng cho các em học sinh thân yêu. Hình ảnh các cô như người mẹ thứ hai chăm lo cho đàn con làm cho các bậc phụ huynh yên tâm. Ảnh: Ánh Tuyết.

Phụ huynh ngồi chờ... Ảnh: Ánh Tuyết

Phụ huynh ngồi chờ các con, người thì lo lắng người đưa ánh mắt tìm con và nở nụ cười thật tươi động viên con nhỏ mới vào đầu cấp. Được biết sau buổi lễ học sinh được nghỉ học nên nhà trường chuẩn bị khu vực ngồi chờ cho phụ huynh phần nào tránh ùn tắc giao thông. Ảnh: Ánh Tuyết.


ddd

Để bước vào cổng trường đưa con tới tham dự Lễ khai giảng năm học mới 2018 - 2019 với một số phụ huynh thì thật khó khăn, khi phải chen lấn giữa dòng người. Ảnh: Ánh Tuyết.

ddphg
Khung cảnh ngoài trường Tiểu học Chu Văn An chật kín xe, nhiều phụ huynh nghỉ làm để đưa đón con. Ảnh: Ánh Tuyết.
Tuy

Tuy chật chội và nóng nực nhưng không ngăn được niềm vui ngày tựu trường, ngày đánh dấu bắt đầu năm học mới của các em học sinh trường Tiểu học Chu Văn An. Ảnh: Ánh Tuyết.

 

Tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, dân số gia tăng mạnh, cùng với điểm nhấn “tuổi Rồng Vàng” khiến quy mô học sinh lớp 1 toàn Hà Nội năm nay tăng thêm 30.000 em. Những lớp học 50-60, thậm chí xấp xỉ 70 học sinh; trường học phải cho nghỉ luân phiên trong tuần vì không đủ chỗ học … nhiều năm nay là chuyện không còn lạ lẫm ở Thủ đô.
Hoàng Ánh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm