Tin tức - Sự kiện

Những phát biểu của cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo gửi đến TP Đà Nẵng và Tập đoàn Mikazuki

DNVN - Thông tin cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo (67 tuổi) qua đời sau khi bị bắn vào sáng 8/7 đang gây sốc khắp thế giới. Đối với Đà Nẵng, ông từng đến đây cùng các nguyên thủ 21 nền kinh tế thành viên tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Và mới đây, ngày 8/6, từ Nhật Bản ông đã gửi những phát biểu tốt đẹp đến Đà Nẵng và Tập đoàn Mikazuki.

Đoàn chuyên gia Mỹ phẫu thuật tạo hình miễn phí tại Bệnh viện Đà Nẵng / Đoàn chuyên gia Mỹ phẫu thuật lồng ngực, tim mạch miễn phí tại Bệnh viện Đà Nẵng

Phát biểu trực tuyến ngày 8/6/2022 của cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo gửi tới Đà Nẵng và Tập đoàn Mikazuki nhân dịp khai trương khách sạn 5 sao Đà Nẵng Mikazuki thuộc giai đoạn 1 Khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp Đà Nẵng Mikazuki Japanese Resort & Spa. Dự án do Tập đoàn Mikazuki (Nhật Bản) đầu tư bên bờ biển Xuân Thiều (quận Liên Chiểu) với tổng vốn 3.900 tỷ đồng.

Phát biểu trực tuyến của cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo gửi tới TP Đà Nẵng và Tập đoàn Mikazuki nhận dịp khai trương khách s ạn 5 sao Đà Nẵng Mikazuki ngày 8/6/2022

Phát biểu trực tuyến của cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo gửi tới TP Đà Nẵng và Tập đoàn Mikazuki nhân dịp khai trương khách sạn 5 sao Đà Nẵng Mikazuki ngày 8/6/2022.

Đây cũng có thể coi là những phát biểu cuối cùng của vị cựu Thủ tướng Nhật Bản này đối với Đà Nẵng cũng như cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại đây. Ông mở đầu bài phát biểu của mình bằng lời chúc mừng khách sạn Đà Nẵng Mikazuki chính thức khai trương sau bao tháng ngày chờ đợi. “Đây là khách sạn 5 sao và là dự án từ Nhật Bản đầu tư vào Đà Nẵng lớn nhất từ trước tới nay”, cựu Thủ tướng Abe Shinzo nói.

Theo giới thiệu của ông, khách sạn Đà Nẵng Mikazuki có nhiều loại hình dịch vụ để nhiều khách hàng trải nghiệm, không chỉ có tầm cỡ về quy mô mà còn có trang thiết bị nghỉ dưỡng, bể bơi, phòng nghỉ với đẳng cấp resort 5 sao, và hơn thế nữa là chiếc kiệu thần giáo của đền Nikko Tosho-gu với lịch sử 400 năm của Nhật Bản.

Đặc biệt, cựu Thủ tướng Abe Shinzo nhấn mạnh, Đà Nẵng là nơi có nhiều khách sạn đẳng cấp hàng đầu thế giới và là nơi tổ chức Hội nghị các nhà lãnh đạo Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) vào năm 2017. “Tôi trong vai trò Thủ tướng Nhật Bản cũng đã tham gia Hội nghị đó và tôi rất ấn tượng với sự phát triển, sức hút của Đà Nẵng”, Abe Shinzo chia sẻ.

Đáng chú ý, cựu Thủ tướng Abe Shinzo cho biết, chính vì những ấn tượng tốt đẹp với Đà Nẵng nên khi Mikazuki quyết định đầu tư lớn tại TP này thì ông đã cảm thấy rất tin tưởng và đây là dự án có ý nghĩa lớn lao.

Tuy nhiên năm 2020, đại dịch COVID-19 hoành hành trên toàn cầu khiến kế hoạch xây dựng khách sạn Đà Nẵng Mikazuki bị chậm trễ. Ông Odaka Yoshimune - Chủ tịch Tập đoàn Mikazuki đã phải đương đầu với muôn vàn thử thách. Xét về mặt kinh doanh, điều đó thật khó khăn.

“Nhưng, với tinh thần tập thể của nhân viên hai nước Việt Nam – Nhật Bản và TP Đà Nẵng đã động viên, khích lệ, giúp ông Odaka Yoshimune chèo lái để tới được ngày khai trương hôm nay”, cựu Thủ tướng Abe Shinzo nói. Đồng thời ông nhấn mạnh, sang năm 2023 là tròn 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.

Theo cựu Thủ tướng Abe Shinzo, có thể nói khách sạn Đà Nẵng Mikazuki mang trong mình ý nghĩa lịch sử, là minh chứng cho sự hợp tác giữa hai nước Nhật Bản - Việt Nam đã vượt qua được đại dịch COVID-19. Từ dấu mốc 50 năm, quan hệ Nhật – Việt sẽ hướng tới 100 năm và sự hợp tác giữa hai bên sẽ càng sâu sắc hơn nữa.

“Với đội ngũ các bạn trẻ của hai nước chúng ta, dưới sự dẫn dắt của ông Odaka Yoshimune – một nhà lãnh đạo trẻ, Đà Nẵng Mikazuki sẽ phát triển và là dự án chung của Nhật Bản và Việt Nam. Tôi xin chúc cho giấc mơ như thế sẽ trở thành hiện thức. Xin gửi lời chúc mừng sâu sắc nhất tới các bạn”, cựu Thủ tướng Abe Shinzo bày tỏ.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm