Tin tức - Sự kiện

Những yếu tố lợi thế của bất động sản Việt Nam sẽ giữ trong dài hạn

DNVN - Nhìn lại thị trường bất động sản (BĐS) năm 2021 và dự báo năm 2022, Hội Môi giới BĐS Việt Nam nhận định những yếu tố lợi thế của BĐS trong nước sẽ giữ nguyên trong dài hạn.

Đại gia ngoại trả giá cho cuộc chơi BĐS Việt Nam / GS Đặng Hùng Võ: 'BĐS sức ì quá lớn, nếu uống thuốc lâu lâu mới khỏi'

Theo Hội Môi giới BĐS Việt Nam, những yếu tố lợi thế của bất động sản Việt Nam sẽ giữ nguyên trong dài hạn thể hiện ở việc thị trường năng động và có nhiều động lực phát triển nhất châu Á, duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân 15% mỗi năm. Việt Nam duy trì sức cạnh tranh tương đối về giá và tài nguyên so với các nước trong khu vực.

Thị trường BĐS Việt Nam được dự báo triển vọng rất tích cực trong 20 năm tới do mức độ đô thị hóa vẫn ở mức thấp và đang diễn ra mạnh mẽ, nền kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng cao, hạ tầng cơ bản còn rất nhiều dư địa để tăng trưởng.

Cùng với đó, quá trình đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ. Số dân đô thị hiện là 15 triệu người, chiếm 45% dân số. Dự báo tới năm 2025, dân số đô thị sẽ tăng lên 52 triệu người, chiếm 50% dân số cả nước. Trong đó, có ít nhất một siêu đô thị trên 10 triệu dân, 5 đô thị 5-10 triệu dân.

Hạ tầng cũng đang trong quá trình phát triển. Dự báo giai đoạn 2020- 2030, nhu cầu đất xây dựng đô thị khoảng 400.000 ha vào năm 2020 sẽ lên tới 450.000 ha vào năm 2025.

Những yếu tố lợi thế của BĐS Việt sẽ giữ nguyên trong dài hạn.

Hội Môi giới BĐS Việt Nam cho biết, Việt Nam là một điểm đến hứa hẹn thu hút dòng tiền đầu tư thế giới, khi các thị trường xung quanh nóng lên hoặc bất ổn chính trị. Tín dụng trong nước cũng sẽ có những khởi sắc từ gói kích thích đang trông đời được tung ra.

Điểm sáng hấp dẫn từ thị trường BĐS nghỉ dưỡng và du lịch là một điểm nhấn đầy kỳ vọng. Đặc biệt là các sản phẩm có pháp lý đầy đủ, rõ ràng đáp ứng được các điều kiện và tiêu chuẩn về môi trường du lịch, nghỉ dưỡng được đầu tư tốt về hạ tầng, vị trí giao thông thuận lợi và được đầu tư bởi các chủ đầu tư có uy tín cao trên thị trường luôn có tỉ lệ hấp thụ tốt.

Mặc dù tín hiệu từ thị trường BĐS xuất hiện bong bóng cục bộ, giá đất nền các khu vực tăng theo các dự án và giá nhà tăng khi thanh khoản không tăng tương xứng, tuy nhiên, chính sách tín dụng thận trọng đã giữ cho thị trường vẫn ổn định về tổng thể. Các cơ quan chức năng sẽ tập trung mạnh vào củng cố thể chế và hành lang pháp lý.

 

Mức dao động giá mạnh tại hầu khắp các địa phương thời gian qua cho thấy quá trình đô thị hoá dang diễn ra cân bằng tại khắp các địa phương. Hệ thống hạ tầng kết nối hứa hẹn là động lực lãnh mạnh thúc đẩy thị trường, thông tin từ Hội Môi giới BĐS Việt Nam khẳng định.

Hà Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm