Tin tức - Sự kiện

Nữ sinh ném con từ tầng 31: Ngờ nghệch hay độc ác?

Nhiều sinh viên khi được hỏi cho rằng, nếu không may "lỡ" có thai khi còn đang trên ghế giảng đường đại học thì cần “dám làm dám chịu”. Còn chuyên gia tâm lý thì cho rằng, nữ sinh ném con thiếu quá nhiều kĩ năng và hoàn toàn không có tư cách của một người mẹ.

Mẹ thiếu úy uống nhầm ma túy tử vong khóc ngất sau kết luận bất ngờ / Mẹ nhảy xuống ao cứu con, cả 2 cùng chết đuối

Có hay không nên có con từ thời sinh viên?

Em Thanh T., một sinh viên năm cuối của ĐH Y Hà Nội cho biết, từ vụ việc nữ sinh viên ném con từ tầng 31, em cho rằng, không nên có bầu khi còn sinh viên.
Nữ sinh viên y khoa này cho rằng, vì lứa tuổi sinh viên ở việt nam khoảng 19-23 tuổi. Ở độ tuổi này là bước đệm cho sự nghiệp và việc lập gia đình.
“Em thấy có rất nhiều thứ cần phải chuẩn bị và học hỏi. Nếu có bầu thứ nhất sức khoẻ ảnh hưởng, thời gian bị thu hẹp. Vậy nó sẽ có tác động phần nào làm gián đoạn cho tương lai”- nữ sinh này chia sẻ.
 Hiện trường vụ việc nữ sinh viên đại học ném con từ tầng 31.

Hiện trường vụ việc nữ sinh viên đại học ném con từ tầng 31.

Tuy nhiên, cũng theo nữ sinh này, trong trường hợp bất khả kháng, nếu có thì nên để sinh: “Có rất nhiều khía cạnh như: tâm linh - có duyên thì con mới tới , đạo đức – là một sinh mạng vô tội, sức khoẻ - mỗi một lần nạo phá thai sẽ giảm sức khoẻ và tăng nguy cơ vô sinh”- nữ sinh này nói.
Thanh T. cũng cho rằng, về vụ việc trên, do bản thân bạn sinh viên này không có kiến thức tự bảo vệ bản thân, bảo vệ sức khoẻ của chính mình, lối sống buông thả, chưa có kinh nghiệm sống để xử lí tình huống, không được sự quan tâm từ gia đình,...tất cả mọi thứ góp phần tạo nên sự việc đau lòng trên.
Nữ sinh viên này cũng cho rằng, em cũng đã gặp những người bạn của mình, khi còn sinh viên đã có bầu: “ Nhưng cách sống và xử lí tình huống rất hợp lý. Hiện tại các bạn sống tốt và có một gia đình hạnh phúc. Vì thế, việc có kiến thức và được quan tâm sẽ giảm tải được những chuyện đau lòng như trên”- sinh viên T. nói.
Đỗ T.Linh, sinh viên trường ĐH Công nghiệp Hà Nội cho biết, nếu giả định phải có thai từ thời sinh viên thì phải cưới thôi: “Nếu thực sự cái thai là kết quả của tình yêu thực sự thì nên dám làm dám chịu. Tuy nhiên, trước khi xác định để lại con và cưới thì cũng nên xem lại người con gái đó một lần nữa xem thế nào đã. Biết đâu, ngoài yêu mình, cô ấy lại có người khác nữa, mình lại thành kẻ đổ vỏ thì sao”- sinh viên này cho biết.
Cùng ý kiến này, Nguyễn T. một sinh viên ĐH Bách Khoa HN cho biết, đương nhiên cưới từ thời sinh viên thì quá khổ, “vạn bất đắc dĩ”.
“Có thai ngoài ý muốn là lo lắng hoang mang rồi. Nếu bố mẹ không chửi bới, không gây sức ép thì đỡ. Chứ có con vào việc học gặp khó, kinh tế khó khăn, xong bố mẹ lại chửi nữa thì nản hẳn”- nam sinh viên này cho biết.
Sự ngờ nghệch quá mức hay việc giáo dục đạo đức thất bại?

Trước sự việc nhiều người dân bất ngờ nghe tiếng động lớn sau đó đã bàng hoàng phát hiện thi thể một trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn dưới sân chung cư.
TS tâm lý Vũ Thu Hương cho rằng, chẳng có người nào lại không choáng váng với câu chuyện dã man này.
Phân tích từ những lời khai của nữ sinh này, TS Hương cho biết, có thể dự đoán được chút ít những vấn đề xảy ra trước khi vụ việc đau lòng này diễn ra.
Theo TS tâm lý Vũ Thu Hương, bạn nữ sinh này hoàn toàn không được giáo dục về giới tính. Việc để mình mang thai ngoài ý muốn của bạn gái này đã thể hiện rõ sự thiếu hiểu biết của bạn trong việc quan hệ tình dục.
Ngoài ra, theo TS Hương bạn gái này hoàn toàn không có kiến thức về pháp luật. Sự hiểu biết ngờ nghệch quá mức của bạn đã dẫn đến việc bạn hành xử vô cùng lỗ mãng và ác độc đối với thai nhi mình vừa sinh ra.
“Bạn gái này hoàn toàn không có tư cách và cảm giác của người mẹ. Một người mẹ dễ dàng vứt bỏ con như một gói rác thì không bao giờ đủ tư cách đón nhận những đứa trẻ. Rõ ràng, bạn trẻ này đã không hề được dạy về đạo đức tư cách. Hay nói đúng hơn, việc giáo dục đạo đức cho bạn gái này đã thật sự thất bại”- TS Hương nhận định.
TS Hương cũng phân tích, nữ sinh này hoàn toàn không tôn trọng chính bản thân mình, tôn trọng giá trị của mình. Việc nữ sinh dễ dàng kết bạn, dễ dàng quan hệ tình dục với các bạn trai trong quá trình mang thai cho thấy bạn không coi trọng sức khỏe của chính mình. Việc quan hệ để xảy ra có thai ngoài ý muốn cũng thể hiện rõ nét điều này.

Chia sẻ về vụ việc nữ sinh một trường đại học ở Hà Nội ném con ở chung cư Linh (Hà Nội) đang gây xôn xao dư luận những ngày qua, trả lời trên Báo điện tử Lao Động, TS Trần Thành Nam cho rằng ở trong một trạng thái tâm lý bình thường, chẳng ai nghĩ bạn nữ sinh đó có thể làm chuyện như thế .TS Nam cho rằng, bạn nữ này đã ở trong trạng thái rất khủng hoảng về mặt tâm lý. Đầu tiên là yêu một bạn nam, rồi hai người chia tay trong khi bạn nữ đang có bầu. Sau đó bạn nữ lao vào các mối tình khác.

Theo khảo sát của TS Nam, khi có mối tình sâu nặng mà các bạn nữ đặt nhiều niềm tin, vì một lý do nào đó chia tay, bạn nữ dễ rơi vào trạng thái khủng hoảng tâm lý, vứt mình vào các mối quan hệ khác. Có bạn nghĩ làm như vậy để tự trừng phạt bản thân mình vì trót tin lời ngọt nhạt của người yêu cũ, người thì nghĩ đây là cách để trừng phạt người yêu cũ.

TS Nam khẳng định rằng: "Không ít bạn trẻ hiện nay hoàn toàn không có hiểu biết về các giá trị của tình yêu, sự tôn trọng và trách nhiệm.Việc nữ sinh ném con ở Linh Đàm... có trách nhiệm của người lớn khi một thời gian dài đã bỏ quên, hoặc né tránh việc giáo dục giới tính trong gia đình và nhà trường.


Theo tienphong.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm