Tin tức - Sự kiện

Nửa đêm Hà Nội họp khẩn, công bố bệnh nhân đầu tiên nhiễm Covid-19

DNVN - Lúc 23h ngày 6/3/2020, Hà Nội công bố bệnh nhân đầu tiên nhiễm Covid-19. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân N. H. N, 26 tuổi dương tính Covid-19 sau khi đi du lịch ở Anh, Ý trở về Hà Nội vào 2/3.

Vietnam Airlines tạm dừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc / Nữ thủ khoa ngành Công nghệ thông tin RMIT chia sẻ bí quyết học tốt

Ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính Trị, Bí thư thành uỷ Hà Nội đã tổ chức họp khẩn công bố trường hợp đầu tiên nhiễm Covid - 19 vào lúc 22h ngày 6/3. Hiện bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Trước đó lúc 21h30 ngày 6/3/2020, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung thông báo kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 đối với bệnh nhân N. H. N, 26 tuổi, đã đi thăm chị gái tại Anh và cùng chị gái qua Ý du lịch và trở về Hà Nội ngày 1/3/2020 trên chuyến bay VN0054.

Bệnh nhân nữ, 26 tuổi, địa chỉ tại phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội.

Phố Ngũ Xã và Trúc Bạch đã bị phong tỏa. Ảnh: Dân Trí

Phố Ngũ Xã và Trúc Bạch đã bị phong tỏa. Ảnh: Dân Trí

Được biết, ngày 15/2 bệnh nhân xuất cảnh tại sân bay Nội Bài sang thăm người nhà tại London và ngày 18/2 từ London sang Milan tỉnh Lombardy đến ngày 20/2 quay lại London và ngày 25/2 sang Pari, Pháp du lịch ở đây bệnh nhân có gặp chị gái, ngày 26/2 bệnh nhân quay lại London.

Ngày 29/2 bệnh nhân có biểu hiện ho nhưng không đi khám, đến ngày 1/3 bệnh nhân xuất hiện đau mỏi người, không có sốt, cũng trong ngày 1/3 bệnh nhân đáp chuyến bay số hiệu VN0054 của Việt Nam Vietnam Airlines trở về nước. Sau khi nhập cảnh bệnh nhân được xe riêng của gia đình đón về nhà.

Ngày 2/3, bệnh nhân có sốt nhẹ và ngày 5/3 bệnh nhân sốt 38 độ C, ho nhiều và có đờm, mệt mỏi, bệnh nhân đi khám tại bệnh viện Hồng Ngọc cơ sở 55 Yên Ninh, Ba Đình chẩn đoán viêm phổi. Bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cơ sở 2, Viện vệ sinh dịch tễ trung ương đã xét nghiệm khẳng định dương tính với Covid -19.

Ngay sau khi, xác định bệnh nhân dương tính Hà Nội đã tiến hành khoanh vùng xử lý và điều tra những người đã tiếp xúc. 5 người tiếp xúc gần đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2. Trong đó, có lái xe và người giúp việc có biểu hiện sốt cao, mệt mỏi.

Hà Nội đã lập chốt hai đầu phố, hạn chế người đi lại và yêu cầu hai quán ăn đóng cửa tạm thời. Những nơi bệnh nhân đến đã được yêu cầu cách ly và giám sát y tế.

Đêm nay sẽ lấy mẫu những người tiếp xúc gần để xét nghiệm và trong đêm nay sẽ có kết quả.

Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị Vietnam Airline ngừng khai thác sử dụng máy bay và thông tin xác định thông tin người đi cùng chuyến bay.

Đỗ Quyên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm