Tin tức - Sự kiện

Phát động nhắn tin DA CAM gửi 1409 ủng hộ chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam 2020”

DNVN - Từ 9/3/2020 đến hết ngày 8/5/2020, thuê bao di động trên cả nước có thể nhắn tin đồng hành cùng chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam 2020” theo cú pháp: DA CAM gửi 1409, với giá trị mỗi tin nhắn là 20.000 đồng.

Hà Tĩnh: “Tết sẻ chia, Tết yêu thương" đến với nạn nhân chất độc màu da cam / Gia cảnh thương tâm của cựu chiến binh nhiễm chất độc da cam

Ngày 12/3/2020, tại Hà Nội, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam phối hợp với Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1400 tổ chức Lễ phát động chương trình nhắn tin “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam 2020”. Nhân dân cả nước có thể nhắn tin đồng hành cùng chương trình theo cú pháp: DA CAM gửi 1409, với giá trị mỗi tin nhắn là 20.000 đồng.

Chương trình được bắt đầu triển khai từ 9/3/2020 đến hết ngày 8/5/2020 với mục đích vận động nhân dân cả nước cùng chung tay hỗ các chi phí khám chữa bệnh, chi phí học nghề, sửa chữa nhà, thăm, tặng quà cho các gia đình nạn nhân nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, giúp họ vượt qua khó khăn về bệnh tật, nhanh chóng hòa nhập với cộng đồng.

Từ 0h ngày 9/3/2020, Hội VAVA đã phát động chiến dịch nhắn tin ủng hộ nạn nhân chất độc da cam với thông điệp “Mỗi tin nhắn - Một tấm lòng với nạn nhân chất độc da cam”. Tham gia thực hiện nhắn tin với cú pháp: DACAM gửi 1409 (20.000 đồng/tin nhắn).

Tham dự Lễ phát động có các đại diện của ban tổ chức chương trình nhắn tin: Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam Việt Nam, bà Đỗ Thị Hòa, Phụ trách Cổng 1400 cùng các cơ quan thông tấn, báo chí và nhiều cơ quan, doanh nghiệp khác.

Phát biểu tại Lễ phát động, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh – Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam cho biết, từ năm 2011 đến nay, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đều tổ chức nhắn tin ủng hộ nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Tổng số tiền thu được trong 10 năm là hơn 20 tỉ đồng. Đây là con số rất ấn tượng, đặc biệt là trong bối cảnh tình hình kinh tế đất nước còn nhiều khs khăn như hiện nay. Toàn bộ số tiền ủng hộ được sử dụng để hỗ trợ nuôi dưỡng, khám chữa bệnh, cấp thuốc, học nghề, tặng sổ tiết kiệm, sửa chữa nhà cho các nạn nhân chất độc da cam.

Ông Rinh nhấn mạnh: “Tổ chức nhắn tin từ thiện là cách làm hay, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với đặc điểm tâm lý và khả năng tài chính của đông đảo mọi người trong xã hội. Chúng tôi nhận thức rõ rằng, gần 20 tỉ đồng nói trên không chỉ phản ánh tình cảm và trách nhiệm của cộng đồng xã hội đối với nạn nhân chất độc da cam mà còn làm cho hàng triệu người Việt Nam và nhân dân các nước trên thế giới hiểu rõ hơn thảm họa da cam ở Việt Nam”.

Bà Đỗ Thị Hòa, Phụ trách Cổng 1400 cho biết, thấu hiểu nỗi đau của các bệnh nhân bị chất độc da cam. Bà hi vọng nhận được sự chung tay của tất cả cộng đồng, các cơ quan báo chí để mang lại những sẻ chia, tiếng cười cho các nạn nhân bị chất độc màu da cam.

Bà Đỗ Thị Hòa - Phụ trách Cổng 1400 phát biểu tại buổi lễ.

Bà Đỗ Thị Hòa - Phụ trách Cổng 1400 phát biểu tại buổi lễ.

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh cũng bày tỏ lời cảm ơn những người dân ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo đã tích cực tham gia chương trình nhắn tin ủng hộ nạn nhân chất độc da cam và sự ủng hộ của đông đảo cộng đồng xã hội, đồng bào và chiến sĩ cả nước, bà con nước ngoài cùng bạn bè quốc tế, sự vào cuộc của các cơ quan báo chí, truyền thông, các nhà mạng. Đặc biệt là Bộ Thông tin và Truyền thông, trực tiếp là Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện và Cổng Thông tin điện tử Nhân đạo Quốc gia 1400 đã phối hợp, giúp đỡ và tạo điều kiện cho Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam trong hành trình nhân ái vì nạn nhân chất độc da cam.

Cũng tại Lễ phát động, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã trao tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc hỗ trợ nạn nhân da cam năm 2020: tiêu biểu là Tổng Công ty Viễn thông quân đội (Viettel), Cổng nhân đạo quốc gia 1400, Tỉnh hội Hà Nam và Tỉnh hội Hòa Bình. Các cá nhân gồm có: bà Đỗ Thị Hòa – Cổng nhân đạo quốc gia 1400, bà Nguyễn Thị Y Vân – Phòng Pháp chế và chính sách Viễn thông Viettel, ông Nguyễn Trọng Giao – Chủ tịch Hội Hà Nam và ông Nguyễn Xuân Khóa – Chủ tịch Hội VAVA Hòa Bình.

Trao tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc hỗ trợ nạn nhân da cam năm 2020.

Trao tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc hỗ trợ nạn nhân da cam năm 2020.

 

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm