Tin tức - Sự kiện

Phát hiện 2 chủng vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh mới trong máu của bệnh nhân Trung Quốc

Các nhà khoa học đã phát hiện trong máu của 2 bệnh nhân Trung Quốc 2 loại vi khuẩn không phản ứng lại với penicillin hoặc các loại kháng sinh thuộc nhóm cephalosporin.

Bỏ túi các cách giúp trẻ hết ho mà không cần dùng kháng sinh / Kháng kháng sinh có thể bắt nguồn từ thức ăn hàng ngày

Hai chủng vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh mới được phát hiện trong máu của 2 bệnh nhân người Trung Quốc

Hai chủng vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh mới được phát hiện trong máu của 2 bệnh nhân người Trung Quốc.

Hai loại vi khuẩn mang tên Enterobacter huaxiensis và Enterobacter chuandaensis được tìm thấy khi các bác sĩ tiến hành lấy máu để kiểm tra sức khỏe định kì cho hai bệnh nhân trên. Tên của hai loại vi khuẩn mới này được đặt theo khu vực mà chúng được phát hiện và tên trường đại học nơi nhóm nghiên cứu công tác. Loại vi khuẩn mới này được cho là khác với các loài vi khuẩn thuộc họ Enterobacteriaceae ở khả năng phá vỡ một số loại đường và muối kali của chúng.
Thông thường, các loại vi khuẩn thuộc họ Enterobacteriaceae (họ vi khuẩn đường ruột) là các loài vô hại, tuy nhiên một số có thể gây viêm màng não nếu chúng xâm nhập vào máu và gây viêm phổi nếu xâm nhập vào phổi.
Các nhà khoa học lo ngại rằng sự xuất hiện của các loài vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh mới có thể khiến cho việc chữa trị nhiễm trùng khó khăn hơn, và sự chậm trễ trong việc điều trị có thể khiến bệnh nhân bị nhiễm trùng máu và tử vong.
Được biết, nhóm nghiên cứu đều là các nhà khoa học đến từ Đại học Tứ Xuyên, Thành Đô, Trung Quốc do Tiến sĩ Wenjing Wu chịu trách nhiệm đứng đầu. Nhóm nghiên cứu này được thành lập trong bối cảnh nỗi lo kháng thuốc kháng sinh ngày càng tăng do việc sử dụng các loại thuốc không cần thiết khiến cho các loài vi khuẩn vô hại trở thành siêu vi khuẩn.
Tổ chức Y tế Thế giới (WTO) đã đưa ra cảnh báo, cho biết nếu không có các hành động cụ thể thì thế giới sẽ tiến dần tới kỷ nguyên "hậu kháng sinh".
Chỉ tính riêng ở Mỹ đã có khoảng 2 triệu người bị nhiễm vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh mỗi năm, khiến ít nhất 23.000 người tử vong. Viêm phổi, lao, lậu và nhiễm khuẩn salmonella là một trong những bệnh nhiễm trùng đang ngày càng trở nên khó điều trị.
Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm