Tin tức - Sự kiện

Phát hiện 63 bến thủy hoạt động không phép tại TP.HCM, đề nghị công an vào cuộc

DNVN - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM vừa có văn bản đề nghị Công an thành phố, Thanh tra Sở GTVT kiểm tra, xử lý triệt để 63 bến thủy nội địa hoạt động không phép trên địa bàn thành phố.

Đà Nẵng: Khẩn cấp ứng phó ngập úng đô thị do mưa lớn kéo dài từ chiều 6/10 / Phát động phong trào xây dựng Cộng đồng tiêu dùng Nông nghiệp sạch

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM về việc quản lý các bến thủy nội địa hoạt động không phép và các bến thủy nội địa kinh doanh vật liệu xây dựng gây ô nhiễm môi trường; Sở GTVT đã giao Thanh tra Sở phối hợp với Cảng vụ Đường thủy nội địa thành phố, Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực III và các cơ quan liên quan để kiểm tra, rà soát, lập danh sách các bến đang hoạt động không phép trên địa bàn thành phố trong quý II/2020.

TPHCM xử lý vi phạm đối với các bến thủy nội địa hoạt động không phép.

TPHCM xử lý vi phạm đối với các bến thủy nội địa hoạt động không phép.

Qua kiểm tra, Thanh tra Sở GTVT thống kê có 63 bến thủynội địa hoạt động không có giấy phép phân bổ ở nhiều quận huyện như: quận 2 có 2 bến; quận 7 có 2 bến; quận 8 có 3 bến; quận 9 có 18 bến; quận 12 có 2 bến; quận Thủ Đức có 2 bến; huyện Hóc Môn có 8 bến; huyện Củ Chi có 4 bến; huyện Nhà Bè có 4 bến; huyện Cần Giờ có 5 bến; huyện Bình Chánh có 13 bến.

Nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước cũng như bảo đảm hoạt động của hệ thống bến thủy nội địa, Sở GTVT TP.HCM đề nghị Công an thành phố chủ trì, phối hợp UBND các quận, huyện liên quan tăng cường công tác kiểm tra, có biện pháp xử lý triệt để các hành vi vi phạm đối với 63 bến thủy nội địa hoạt động không phép nêu trên.

Đồng thời, Sở GTVT giao Thanh tra Sở GTVT phối hợp chặt chẽ với Công an thành phố, UBND các quận, huyện trong công tác kiểm tra, xử lý bến thủy nội địa hoạt động không phép.

Theo thống kê, toàn quốc hiện có 292 cảng, trong đó: 217 cảng hàng hóa, 12 cảng hành khách, 63 cảng chuyên dung; 8.283 bến thủy nội địa, trong đó bến đã được cấp phép hoạt động là 6.614 bến, bến không phép là 1.669 bến; 2.526 bến khách ngang sông, trong đó bến có phép là: 2.058 đạt 81,5%.

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm