Tin tức - Sự kiện

Phát hiện bệnh nhân nhiễm COVID–19 thứ 18 ở Việt Nam

DNVN - 15h ngày 7/3, Bộ Y tế vừa công bố thêm một trường hợp dương tính với Covid-19. Đây là ca bệnh thứ 18 trên cả nước tính đến thời điểm này. Bệnh nhân số 18 đi từ vùng tâm dịch Daegu, Hàn Quốc nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn vào ngày 4/3.

Cháy khu xưởng rộng hàng trăm m2 tại quận 2, TP.HCM / Nửa đêm Hà Nội họp khẩn, công bố bệnh nhân đầu tiên nhiễm Covid-19

Bệnh nhân là nam giới, sinh năm 1993, quê ở Thái Bình. Trước đó có ở khu vực thành phố Daegu, Hàn Quốc. Ngày 17/2, anh đến sân bay quốc tế Gimhae ở thành phố Busan, sau đó di chuyển về thành phố Daegu (Hàn Quốc). Đi cùng anh có người em gái 24 tuổi. Hai anh em cùng 2 người bạn Việt Nam đi siêu thị tại Daegu 2 lần vào ngày 18-19/2.

Ngày 29/2 bệnh nhân bắt đầu xuất hiện ho khan, rát họng, không sốt. Bệnh nhân không uống thuốc, chỉ tự theo dõi mà không đi ra ngoài cho đến khi xuất cảnh về Việt Nam.

Sáng 4/3, bệnh nhân cùng em gái từ Hàn Quốc về Việt Nam, hạ cánh tại sân bay Vân Đồn trên chuyến bay VJ981.

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, bệnh nhân được đưa về khu cách ly tập trung của Trường Quân sự, Quân đoàn 1, tổ 19 phường Tân Bình, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình. Và được lấy mẫu xét nghiệm và phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Hiện nay bệnh nhân đã được chuyển vào khu cách ly dành cho người có nguy cơ cao.

Trưa nay (7/3), bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly khoa truyền nhiễm, bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình để theo dõi và điều trị.

Trường hợp bệnh nhân thứ 18 này được theo dõi sát sao, cách ly nghiêm ngặt. Vì vậy không có lý do để lo lắng.

Như vậy đến nay Việt Nam đã có 18 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 16/18 ca bệnh đã được chữa khỏi hoàn toàn. Đánh giá về diễn biến dịch bệnh, lãnh đạo Bộ Y tế nhận định đến thời điểm hiện tại, mọi chuyện vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Người dân không nên hoang mang, lo lắng, tụ tập nơi đông người, thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế và cơ quan chức năng để chung tay ngăn chặn dịch bệnh.

thông tin của Bộ Y Tế

Thanh Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm