Tin tức - Sự kiện

Phiên đấu giá trực tuyến biển số xe ô tô đầu tiên sắp diễn ra

DNVN - Trong sáng hôm nay (22/8), sự kiện đáng chú ý đã diễn ra khi phiên đấu giá trực tuyến biển số xe ô tô đầu tiên chính thức được khởi động. Đây là một bước quan trọng trong việc đổi mới quy trình cấp biển số xe ô tô tại Việt Nam.

Hà Nội cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính / Giám sát toàn bộ quá trình đấu giá biển số xe ô tô, đảm bảo khách quan, minh bạch

Hôm nay (22/8) diễn ra phiên đấu giá trực tuyến biển số xe ô tô đầu tiên - Ảnh 1.

Danh sách biển số và thời gian được đưa ra đấu giá trong ngày 22/8

Trong phiên đấu giá này, tổng cộng 11 biển số xe ô tô từ 10 tỉnh, thành phố sẽ được đưa ra sàn đấu giá. Các tỉnh, thành phố này bao gồm: Bắc Giang, Hà Nội, Phú Thọ, Bắc Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Đắk Lắk, TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Thời gian tổ chức đấu giá là 60 phút cho mỗi biển số, diễn ra từ 9h15 đến 11h. Sàn đấu giá được tạo ra tại trang web https://dgbs.vpa.com.vn. Các khách hàng tham gia đấu giá chỉ cần truy cập trang web, chọn mục "Đấu giá biển số ô tô," sau đó đăng nhập vào tài khoản và tiến hành đấu giá tại "Phòng đấu giá".

Để đảm bảo tính bảo mật tuyệt đối, thông tin cá nhân của mỗi khách hàng tham gia đấu giá sẽ được mã hóa. Trong quá trình đấu giá, Cục CSGT (Cục Cảnh sát Giao thông) và các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an sẽ cử cán bộ để theo dõi và giám sát quá trình đấu giá cùng với kết quả đạt được.

Trong trường hợp phát hiện vi phạm, Cục CSGT sẽ thực hiện gửi lệnh dừng cuộc đấu giá theo quy định của pháp luật. Mọi khâu của quá trình đấu giá biển số xe được thực hiện trực tuyến thông qua mạng Internet. Người tham gia đấu giá thành công sẽ được thông báo kết quả tại nhà.

 

Đối với người dân tham gia đấu giá và đặt trước số tiền, trong trường hợp không trúng đấu giá, số tiền đặt cược sẽ được hoàn lại trong vòng 3 ngày làm việc kể từ khi phiên đấu giá kết thúc. Sự kiện này không chỉ mang đến sự tiện lợi mà còn thể hiện sự đổi mới trong quy trình cấp biển số xe ô tô tại Việt Nam.

Cao Thông
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm