Tin tức - Sự kiện

Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản bị kiểm điểm vì quát tháo, văng tục khi được yêu cầu đo thân nhiệt

DNVN - Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản (Bình Phước) đập bàn, văng tục, không phối hợp khi lực lượng trực chốt đề nghị ông kiểm tra thân nhiệt tại chốt kiểm dịch Covid-19. Tại một số địa phương cũng đã xử lý những đối tượng chống đối lại lực lượng làm công tác kiểm dịch.

Covid-19: Xuất hiện ca bệnh mới ở Hạ Lôi, BV Bạch Mai được gỡ lệnh phong tỏa vào 0h ngày 12/4/2020 / Bệnh viện Bạch Mai chấm dứt hợp đồng với Công ty Trường Sinh

Ngày 12/4, mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip dài 4 phút 40 giây ghi lại cảnh ông Lưu Văn Thanh - Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước, không đeo khẩu trang, đứng cự cãi, đập bàn nhiều lần và không hợp tác khi lực lượng trực chốt kiểm dịch Covid-19 tại thị xã Bình Long yêu cầu ông Thanh đo thân nhiệt.

Phó chủ tịch HĐND ở Bình Phức đã có phản ứng thiếu chuẩn mực khi bị lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra thân nhiệt, .

Ông Lưu Văn Thanh (áo xanh), Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, Bình Phước có phản ứng gay gắt khi lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra thân nhiệt. Ảnh: cắt từ clip.

Sự việc xảy ra vào ngày 3/4 tại một chốt kiểm dịch của thị xã Bình Long (giáp ranh thị xã Bình Long và huyện Hớn Quản) xảy ra việc ông Thanh có hành vi chống đối khi bị đề nghị đo thân nhiệt. Sau khi trình bày lí do là đang đi làm, cũng như không vi phạm luật giao thông nên CSGT đồng ý cho ông đi. Tuy vậy, lúc này lại có một người mặc quân phục quân đội đến yêu cầu ông xuống xe để kiểm tra thân nhiệt khiến ông không hài lòng, bực tức. Ông Thanh đề nghị được gặp người chỉ huy và xem kế hoạch lập chốt kiểm dịch thì không được đáp ứng nên hai bên tiếp tục xảy ra tranh cãi gay gắt.

Ông yêu cầu các cán bộ phải xuất trình quyết định lập chốt để kiểm tra thân nhiệt của UBND thị xã Bình Long. Vị cán bộ này còn đập tay nhiều lần lên bàn, chỉ vào mặt, chửi bới, văng tục với các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch. Mặc dù có một người phụ nữ đi cùng ngăn cản, vị cán bộ này vẫn hung hăng không chấp hành.

Khi làm việc với Huyện ủy Hớn Quản, ông Lưu Văn Thanh xác nhận người trong đoạn clip trên đúng là mình, do lúc đó không kiềm chế được sự nóng nảy nên mới có hành động như vậy. Ông đã làm kiểm điểm nhận khuyết điểm. Tuy nhiên, ông Thanh cũng giải thích đoạn clip chỉ ghi lại khúc sau của vụ việc, không phản ánh hết bản chất của cả câu chuyện. Vị phó chủ tịch HĐND cho hay ông bức xúc bởi chỉ mình xe ông bị dừng lại.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước, hành vi chống đối của ông Thanh là không đúng. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Tỉnh ủy đã chỉ đạo, Ban thường vụ Huyện ủy Hớn Quản họp kiểm điểm và nghiêm túc phê bình ông Thanh. Qua làm việc, ông Thanh thừa nhận sai và nhận khuyết điểm.

Cũng trong ngày 12/4, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết Công an huyện Tiên Phước (Quảng Nam) đang điều tra làm rõ một vụ chống người thi hành công vụ xảy ra tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 xã Tiên Sơn (huyện Tiên Phước).

Theo đó, khoảng 20h45 ngày 11/4, tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 xã Tiên Sơn, Nguyễn Phúc Tài (38 tuổi) chở Nguyễn Phúc Tình (34 tuổi, ngụ xã Tiên Sơn) trên xe máy, cả hai không đeo khẩu trang.

Tổ công tác yêu cầu dừng xe, kiểm tra thân nhiệt. Sau đó, tổ đã phát khẩu trang cho hai người nhưng Tình không đeo. Không những vậy, Tình còn có lời lẽ xúc phạm các cán bộ và dùng mũ bảo hiểm đánh một cán bộ công an tại chốt. Còn Tài tiến ra xe lấy máy cưa lốc mang theo giật nổ để uy hiếp các cán bộ tại chốt nhưng máy cưa không nổ. Sau đó, các cán bộ làm nhiệm vụ tại chốt kịp thời khống chế cả hai và đưa về trụ sở công an làm việc.

Trong ngày 12/4, Công an Q.7, TP.HCM vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với Bùi Anh Huân (SN 1997, ngụ Q.Tân Bình) để điều tra, xử lý về hành vi “chống người thi hành công vụ”.

Kết quả điều tra ban đầu cho hay, 9h sáng 30/3 tại khu dân cư Phú Mỹ thuộc P.Phú Mỹ, Q.7, Huân chạy bộ tập thể dục nhưng không đeo khẩu trang. Lúc này, ông Hà Ngọc Gia - nhân viên bảo vệ công ty Yuki 24h đang làm nhiệm vụ tại đây đến gần Huân, nhắc nhở về việc đeo khẩu trang y tế ở nơi công cộng. Tuy nhiên, Huân chửi bới, dùng tay đánh vào mặt ông Gia và 2 bên xảy ra xô xát. Kết quả, ông Gia bị thương tích 24% trong vụ ẩu đả nói trên.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an Q.7 vào cuộc điều tra, mời làm việc đối với 2 bên và những nhân chứng, người có liên quan. Công an xác định, ông Gia là nhân viên 1 công ty bảo vệ, thời điểm xảy ra vụ việc ông là người thi hành công vụ. Ông Gia được UBND P.Phú Mỹ, Ban điều hành khu phố và ban lãnh đạo công ty có giao nhiệm vụ nhắc nhở người dân đeo khẩu trang y tế ở nơi công cộng, không ra ngoài khi không thật sự cần thiết, cấm tụ tập quá 2 người, đảm bảo yêu cầu giãn cách giữa người với người tối thiếu 2m… theo Chỉ thị 16 về phòng, chống dịch Covid 19. Công an xác định hành vi của Huân đủ cơ sở để xử lý về hành vi chống người thi hành công vụ.

Hiện nay các địa phương đang triển khai các biện pháp để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhiều địa phương đã lập các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ, bến tàu, bến xe, nhà ga, nơi tiếp nhận các phương tiện giao thông để phục vụ việc kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 được hiệu quả nhất.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm