Tin tức - Sự kiện

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: “Lẽ ra hôm nay nhiều y, bác sĩ được ở bên con ngày tựu trường”

Sáng 5/9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự lễ khai trương Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm 5G (Bộ Quốc phòng) tại Quận 6, TP Hồ Chí Minh.

Nhật Bản viện trợ bổ sung vaccine COVID-19 cho Việt Nam / Sáng 5/9, có 282.516 bệnh nhân COVID-19 đã được chữa khỏi; 6 tỉnh thành không có ca mắc mới trong 14 ngày

Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm 5G đặt tại Phân viện phía Nam Viện Y học cổ truyền Quân đội với quy mô 300 giường, trong đó có 50 giường hồi sức, 200 giường điều trị bệnh nhân nặng, 50 giường điều trị bệnh nhân vừa có nguy cơ chuyển nặng. Bệnh viện kết hợp 2 bệnh viện đầu ngành của quân đội về y học hiện đại (Bệnh viện Quân y 103) và y học cổ truyền (Viện Y học cổ truyền Quân đội). Do đó có điều kiện áp dụng các biện pháp phối hợp tốt giữa y học cổ truyền và y học hiện đại với phục hồi chức năng trong điều trị bệnh nhân COVID-19.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu sáng 5/9

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cảm ơn các tổ chức, cá nhân đã góp công, góp sức để có được bệnh viện dã chiến trong thời gian rất ngắn. Theo Phó Thủ tướng, trong số các y, bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm 5G có nhiều người cũng có con, có cháu mà lẽ ra hôm nay họ có thể ở bên cạnh các con, các cháu trong ngày tựu trường.

“Ngày hôm nay, rất nhiều tỉnh, thành phố dù đã khai giảng nhưng học sinh cũng chưa thể đến trường. Vì thế, chúng ta phải cùng nhau sớm kiểm soát, khống chế dịch bệnh ở TP Hồ Chí Minh và một số khu vực lân cận và sẽ bù lại cho các em học sinh một ngày đến trường đúng nghĩa”, Phó Thủ tướng chia sẻ.

Để làm được điều đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, trước hết, các lực lượng phòng, chống dịch cần nỗ lực hết sức, tự hứa với mình tiếp tục bảo vệ cho các thầy cô giáo và các cháu học sinh an toàn trước dịch bệnh.

Phó Thủ tướng kiểm tra cơ sở vật chất bệnh viện

Phó Thủ tướng cũng đề nghị những tỉnh, thành phố, những địa bàn đang khống chế, kiểm soát được dịch bệnh, học sinh còn được đến trường thì phải cố gắng giữ thành quả. Ở những nơi trẻ em chưa thể đến trường, phải tạo điều kiện tốt nhất dù là qua mạng, qua truyền hình, dù là qua các phiếu học tập, để các em, các con, các cháu được học hành thật tốt.

“Hơn lúc nào hết, toàn xã hội, tất cả các lực lượng, dù là công hay tư phải vượt qua tất cả những ràng buộc, kể cả cơ chế hay trong suy nghĩ để làm sao kiểm soát, dập được dịch sớm nhất, đem lại cuộc sống bình thường mới cho nhân dân, để trẻ em sớm được quay lại trường học”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm