Tin tức - Sự kiện

Phong tỏa Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ từ 0h ngày 26/7

DNVN - Sáng ngày 25/7, BS Phạm Phú Trường Giang, Phó Giám đốc Sở y tế và Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ, thống nhất tiến hành phong tỏa Bệnh viện này từ 0h ngày 26/7, nhằm truy vết nhanh nhất tìm F0 trong Bệnh viện.

TP Hồ Chí Minh tăng cường mạnh mẽ các biện pháp chống dịch / Đồng Tháp: Quân khu 9 phun hoá chất khử khuẩn điểm nóng dịch COVID-19

Chiều 25/7, Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ đã phát đi thông báo khẩn về việc phân loại, cách ly và truy vết người có xét nghiệm SARS-CoV-2 dương tính.Từ 0h ngày 26/ 7, Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ sẽ tiến hành phong toả nhằm truy vết nhanh nhất F0 trong Bệnh viện.

Theo đó, rà soát người bệnh xuất viện nếu tình trạng bệnh ổn định và cho về địa phương với kết quả xét nghiệm test kháng nguyên SARS-CoV-2 sàng lọc âm tính (bao gồm cả người nuôi bệnh) nhằm giảm số lượng người bệnh đến 0h ngày 26/7.

Đối với người bệnh và người nuôi bệnh ở lại: Bắt buộc xét nghiệm test kháng nguyên SARS-CoV-2 đối với tất cả người bệnh và người nuôi bệnh tại khoa (kinh phí tự túc) trong ngày 25/7 và 72h sau sẽ thực hiện lại nhằm truy vết F0 nhanh nhất trong thời gian phong tỏa. Các khoa tự thực hiện lấy mẫu gửi Khoa Xét nghiệm theo quy định. Người bệnh và người nhà phải ở yên tại khoa, không tự ý di chuyển rời khỏi khoa, phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, tuân thủ quy định 5K.

Đối với nhân viên y tế: Ekip trực ngày 24-25/7 bắt buộc xét nghiệm test kháng nguyên SARS-CoV-2 nếu có kết quả dương tính sẽ tiến hành làm xét nghiệm RT-PCR khẳng định.

Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ, tiến hành phong tỏa từ 0h ngày 26/7.

Đồng thời, giao lãnh đạo các khoa, phòng bố trí nhân lực trực tại khoa và đảm bảo công tác khám bệnh, công tác khác (bố trí ít nhất 2 tua trực nội trú luân phiên trực tại khoa) trong thời gian phong tỏa tại bệnh viện. Thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, tuân thủ quy định 5K. Giao các bộ phận thực hiện truy vết, khử khuẩn, quản lý nhân viên và người bệnh, người nuôi bệnh tại các khoa, phòng đã được phân công phụ trách.

Tổ thư ký Ban phòng chống dịch có trách nhiệm: Tổng hợp khai báo y tế, truy vết và phân tầng các F0, F1 nguy cơ cao cách ly tại một khu riêng trong bệnh viện theo quy định. Các F1 nguy cơ thấp và F2 tiếp tục làm việc và thực hiện đúng quy định phòng chống dịch và đảm bảo công tác chuyên môn.

Trước tình hình dịch phức tạp, Ban Giám đốc Bệnh viện đề nghị lãnh đạo tập thể các khoa phòng đoàn kết một lòng, cùng nhau chung sức vào công tác truy vết và thực hiện tốt chuyên môn.

Tiểu Bảo
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm