Tin tức - Sự kiện

Vĩnh Long: Phong tỏa 1.371 hộ dân trong xã Tân Lộc

DNVN - Ông Nguyễn Quốc Thái- Chủ tịch UBND huyện Tam Bình cho biết huyện có khoảng 200 ca nhiễm COVID-19, chủ yếu là công nhân và người thân có yếu tố dịch tễ liên quan. Trong đó, toàn xã Tân Lộc ghi nhận 74 ca nhiễm COVID-19, chính quyền địa phương đã phong tỏa 4 ấp với 1.371 hộ dân.

Cần Thơ: Tiếp tục dừng hoạt động xổ số kiến thiết đến ngày 5/8 / TP Phú Quốc: Tổ chức test nhanh miễn phí cho tài xế tại cảng khu vực Bãi Vòng

Theo đó, các ấp bị phong tỏa gồm: Ấp 1, 2, 8 và 9, xã Tân Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long, bắt đầu từ 18h ngày 24/7. Ông Thái cho biết, ngày 25/7 , nhân viên y tế sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm để bóc tách F0 ra khỏi cộng động”.

Theo lãnh đạo UBND xã Tân Lộc, sau khi có quyết định phong tỏa, chính quyền địa phương đã yêu cầu người dân ở yên tại chỗ, kiểm soát chặt chẽ việc phong tỏa 4 ấp trên địa bàn nhằm ngăn ngừa sự lây lan dịch COVID-19.

Theo ông Nguyễn Ngọc Việt- Chủ tịch UBND xã Tân Lộc cho biết, trong địa bàn ghi nhận hơn 70 ca nhiễm COVID-19 và hơn 100 F1, đã cách ly tập trung. “Các ca nhiễm chủ yếu là công nhân và những người có liên quan đến yếu tố về dịch tễ”.

Phần lớn các ca mắc COVID-19 có yếu tố dịch tễ liên quan đến Công ty TNHH Tỷ Xuân.

Trước đó, ngày 10/7, trên địa bàn có đám tang. Trong gia đình này có người 2 người làm công nhân tại Công ty TNHH Tỷ Xuân trong Khu Công nghiệp Hòa Phú. Ngày 18/7, 1 người cháu nội là nam công nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Chính quyền địa phương xác nhận thêm, sau ca F0 từ nam công nhân, xã Tân Lộc ghi nhận 18 ca dương tính, tất cả đều là người thân, con cháu trong gia đình của nam công nhân này.

Lực lượng chức năng đã truy vết các F1, tiến hành cách ly tập trung và khoanh vùng các điểm nguy cơ để dập dịch. Đến tối 24/7, tỉnh Vĩnh Long ghi nhận 50 ca nhiễm mới, trong đó 49 ca là F1 đã cách ly tập trung đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến Công ty TNHH Tỷ Xuân và một ca là F1 liên quan chuỗi lây nhiễm chợ Bình Điền (TP Hồ Chí Minh). Tỉnh Vĩnh Long có 464 ca đã công bố và 50 ca nhiễm mới đang chờ cấp mã số bệnh nhân.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm