Tin tức - Sự kiện

Phú Thọ: Nhân viên Bệnh viện Hùng Vương bị đấm tím mặt vì nhắc người nhà bệnh nhân đeo khẩu trang phòng Covid-19

DNVN - Một nhân viên an ninh của Bệnh viện đa khoa Hùng Vương, Phú Thọ đã bị người nhà bệnh nhân lăng mạ, chửi bới và đấm tím mặt vì nhắc nhở người này đeo khẩu trang phòng Covid-19.

Phát hiện mới về virus SARS-CoV-2 giúp tìm ra điểm mấu chốt để điều chế vaccine / Hai bệnh nhân nước ngoài mắc COVID-19 tại Việt Nam đã khỏi bệnh

Hình ảnh người áo trắng hành hung nhân viên an ninh của Bệnh viện đa khoa Hùng Vương, Phú Thọ (ảnh do Bệnh viện cung cấp).

Hình ảnh người áo trắng hành hung nhân viên an ninh của Bệnh viện đa khoa Hùng Vương, Phú Thọ (ảnh do Bệnh viện cung cấp).

Theo nguồn tin từ Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Đoan Hùng, Phú Thọ), mới đây một nam thanh niên côn đồ lăng mạ chửi tục, đấm nhân viên bệnh viện khi được nhắc đeo khẩu trang để phòng chống dịch bệnh Covid - 19.

Cụ thể, khi thấy nam thanh niên bước vào Trung tâm Cấp cứu chống độc của Bệnh viện đa khoa Hùng Vương nhưng không đeo khẩu trang, nhân viên an ninh Trần Phi Long của bệnh viện đã yêu cầu đeo khẩu trang để phòng chống dịch Covid -19. Tuy nhiên, không những không thực hiện, nam thanh niên còn lăng mạ, chửi tục với những lời lẽ rất khó nghe và sau đó lao vào đánh, đấm tím mắt anh Long.

Sự việc trên xảy ra vào 22h55, ngày 30/3/2020, khi nhân viên an ninh của Bệnh viện đa khoa Hùng Vương làm việc tại chốt an ninh trước Trung tâm cấp cứu chống độc của bệnh viện thì một xe ô tô 4 chỗ ngồi dừng xe trước cửa Trung tâm để đưa một bệnh nhân vào cấp cứu do bị tai nạn giao thông. Trên xe có 4 người, gồm tài xế, 2 nam thanh niên khác và bệnh nhân. Tài xế và một nam thanh niên dìu bệnh nhân (3 người đều đeo khẩu trang) cùng nhân viên y tế đã khẩn trương đưa bệnh nhân vào Trung tâm cấp cứu. Cùng thời điểm này, nam thanh niên áo trắng còn lại bước xuống xe và đi vào cửa Trung tâm cấp cứu khi không đeo khẩu trang.

Để đảm bảo việc thực hiện đúng quy định về phòng chống nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid -19 cũng như quy định của bệnh viện, nhân viên an ninh Trần Phi Long (sau khi cùng đỡ bệnh nhân vào Trung tâm cấp cứu) đã tiến tới hướng dẫn thanh niên áo trắng đeo khẩu trang và ngồi ở khu vực chờ của thân nhân người bệnh để các y bác sĩ tiến hành cấp cứu bệnh nhân. Khi được yêu cầu về việc đeo khẩu trang theo quy định, ngay lập tức, nam thanh niên áo trắng đã có những lời nói lăng mạ, chửi bới, xúc phạm và thách thức anh Long.

Hành vi côn đồ của nam thanh niên áo trắng cần được xử lý nghiêm khắc.

Hành vi côn đồ của nam thanh niên áo trắng cần được xử lý nghiêm khắc.

Chưa dừng lại ở đó, nam thanh niên còn tiến tới xô ngã, liên tục đấm vào mặt, vào đầu anh Long. Trước sự manh động của đối tượng, đội an ninh phản ứng nhanh của bệnh viện cùng lái xe đi cùng đã kịp thời tới can ngăn, thực hiện các biện pháp trục xuất thanh niên này ra khỏi cổng bệnh viện để đảm bảo an toàn an ninh bệnh viện và nguy cơ lây lan dịch bệnh. Vụ việc trên khiến anh Long bị choáng, thâm tím vùng hố mắt và sưng nề vùng mặt.

Trước sự manh động và hành vi côn đồ của nam thanh niên, ngay sáng 31/3/2020, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương đã có báo cáo gửi các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ vụ việc.

Điều đặc biệt, trước đó Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo toàn dân sẽ phải thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng để phòng chống dịch bệnh Covid- 19. Bên cạnh đó, theo công văn 45/TANDTC-PC, ngày 30/3, do Hội đồng thẩm phán Toà án nhân dân Tối cao ban hành có quy định rõ các tội danh xác định theo quy định của Bộ luật Hình sự có đoạn: “Người có hành vi dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thì bị xử lý về tội Chống người thi hành công vụ theo quy định tại Điều 330.”

Hành vi của nam thanh niên trên thể hiện sự manh động, côn đồ, không tôn trọng pháp luật, đi ngược lại những nỗ lực của Đảng, Chính phủ và nhân dân cả nước trong việc thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, tại các công sở, các cơ sở y tế là những nơi “tuyến đầu”, nơi các y bác sĩ và nhân viên y tế đang ngày đêm làm việc không biết mệt mỏi, tập trung cao độ để đảm bảo công tác khám chữa bệnh và phòng chống dịch bệnh tốt nhất cho người dân.

Hành động này đáng lên án và rất cần sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ hành vi trên của nam thanh niên và kiên quyết xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Nhật Xuân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm