Tin tức - Sự kiện

Phú Yên: Đang xác minh việc cô giáo tự tử vì hiệu trưởng “gây áp lực”

Ngày 12/4, ông Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, cho biết đã có chỉ đạo cho Sở GD&ĐT tỉnh Phú Yên phối hợp với các bên liên quan làm rõ bản chất và xử lý thông tin trên mạng xã hội Facebook về việc một nữ giáo viên dạy trường mầm non tại TP. Tuy Hòa đã uống nước tẩy rửa để tự tử vì bị hiệu trưởng “gây áp lực”.

Clip: Ngư dân Hà Tĩnh phấn khởi vì trúng đậm sò lụa / Cà Mau: Bắt được rùa biển quý hiếm nặng 40kg

Ngày 11/4, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một số hình ảnh và nội dung như sau: “Hiệu trưởng trường mần non Nắng Vàng gây áp lực. “Con nhỏ” uống Vim tẩy rửa bồn cầu hiện nguy kịch chưa tỉnh tại bệnh viện đa khoa tỉnh...”.

“Con nhỏ” trong nội dung trên được xác định là cô giáo Thảo và hiệu trưởng là bà Nguyễn Thụy Trà Khâm đang công tác, quản lý tại trường mần non Nắng Vàng (Phường 9, TP. Tuy Hòa, Phú Yên).

Phú Yên: Đang xác minh việc cô giáo tự tử vì hiệu trưởng “gây áp lực” - 1

Qua xác minh, được biết việc cô Thảo có cấp cứu và điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên. Hiện sức khỏe cô Thảo đã được hồi phục và đang nằm tại phòng Hồi sức cấp cứu.

Để làm rõ thêm về vụ việc, PV đã đến tại trường mầm non Nắng Vàng vào ngày 12/4, tuy nhiên không gặp được bà Khâm mà chỉ gặp chồng của bà là ông Ngô Quang Cường.

Ông Cường cho biết, ông cùng vợ tham gia điều hành quản lý trường. Cô giáo Thảo là giáo viên đang giảng dạy tại trường mầm non Nắng Vàng. Sau sự việc của cô Thảo, bà Khâm nhận được nhiều điện thoại đe dọa nên không có mặt ở trường để ổn định tâm lý. Phía nhà trường đang mong muốn cô Thảo tỉnh lại để xác định rõ vấn đề từ hai phía.

Phú Yên: Đang xác minh việc cô giáo tự tử vì hiệu trưởng “gây áp lực” - 2

Sau khi sự việc xảy ra, bà Khâm đã nghỉ làm vì nhận nhiều lời đe dọa

Ông Ngô Quang Cường cho biết thêm: Cô giáo Thảo mới ra trường (sinh khoảng năm 1997) là giáo viên hợp đồng của trường để trông, giữ trẻ nhóm từ 12 đến 19 tháng tuổi. Cô Thảo đã làm việc ở trường được 6 tháng. Lớp của cô Thảo phụ trách còn cò 2 giáo viên khác. Tổng số cháu đang theo học là 200 em. Trong hợp đồng có ghi lương theo thỏa thuận. Khi lượng học sinh tăng thì lương cũng tăng theo. Mới đây nhất cô giáo nhận lương 3,5 triệu đồng/tháng.

Sau khi sự việc xảy ra, trường mầm non Nắng Vàng vẫn hoạt động bình thường.

Thông tin về vụ việc này, Sở GD&ĐT tỉnh Phú Yên đã biết và đang có sự phối hợp với chính quyền cơ sở để giải quyết.

Ông Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết: Sở GD&ĐT tỉnh Phú Yên đã cử cán bộ đến nắm tình hình.

“Vì trường đóng trên địa bàn TP. Tuy Hòa và bậc học mầm non là do Phòng GD&ĐT thành phố quản lý. Chính vì vậy đã yêu cầu các đơn vị này phải nắm lại toàn bộ sự việc từ nhiều phía. Từ đây để có hướng xử lý phù hợp về mặt tư tưởng, tổ chức. Không để ảnh hưởng đến việc dạy và học của thầy và trò. Dù bản chất sự việc chưa được rõ nhưng đây là điều đáng tiếc. Từ việc này, các trường trên địa bàn tỉnh cũng cần làm tốt công tác tư tưởng, công tác tổ chức, điều chuyển lớp học…” - ông Phùng nói.

 

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm