Tin tức - Sự kiện

Clip: Ngư dân Hà Tĩnh phấn khởi vì trúng đậm sò lụa

Cứ đến đầu tháng 3 âm lịch, ngư dân Hà Tĩnh lại nhộn nhịp ra khơi lặn bắt con sò lụa. Mỗi chuyến ra khơi gần 1 ngày, một ngư dân dễ dàng bỏ túi hơn 500 nghìn đến 1 triệu đồng.

Vụ cháy 8 người chết: Nhà xưởng xây dựng trên đất lấn chiếm / CLIP: Vụ cháy 8 người chết, “Cháy rụi thế kia không hy vọng con còn sống nữa!”

- Video ngư dân Hà Tĩnh phấn khởi vì trúng đậm sò lụa.
Ngư dân Hà Tĩnh phấn khởi vì trúng đậm sò lụa - 1

Khoảng hơn 1 tuần nay, tại bến cá xã Cẩm Lĩnh (huyện Cẩm Xuyên) luôn nhộn nhịp tàu bè ra vào. Hầu hết các tàu đều ra khơi đánh bắt con sò lụa (còn gọi là con chang chang). Sáng sớm, các tàu ra khơi, chiều tối lại cập bến.

Ngư dân Hà Tĩnh phấn khởi vì trúng đậm sò lụa - 2

Những ngư dân nơi đây cho biết, mùa sò lụa kéo dài từ tháng 3 đến tháng 7 âm lịch. Vào mùa, tàu của các ngư dân ra khơi cách bờ khoảng 8 - 10 hải lý để lặn bắt sò lụa.

Ngư dân Hà Tĩnh phấn khởi vì trúng đậm sò lụa - 3
Ngư dân Hà Tĩnh phấn khởi vì trúng đậm sò lụa - 4

Sáng sớm ra khơi, đến khoảng từ 16h chiều cùng ngày là hàng chục con tàu lại nối đuôi nhau cập bến mang theo hàng tấn sò lụa trong niềm vui không thể giấu trên gương mặt.

Ngư dân Hà Tĩnh phấn khởi vì trúng đậm sò lụa - 5

Để bắt loài sò này, những ngư dân phải lặn xuống biển với độ sâu khoảng 10m, dùng cào khuấy mặt cát mỏng, phát hiện con nào thì móc lên cho vào lưới. Sau đó, con sò lụa được bỏ vào trong những chiếc bì để đưa vào bờ

Ngư dân Hà Tĩnh phấn khởi vì trúng đậm sò lụa - 6
Ngư dân Hà Tĩnh phấn khởi vì trúng đậm sò lụa - 7

Trung bình mỗi con tàu có khoảng 5 – 7 thành viên. Mỗi con tàu ra khơi đánh bắt được khoảng 50kg đến gần 2 tạ tùy thuộc vào số lượng thành viên trên tàu nhiều hay ít.

Ngư dân Hà Tĩnh phấn khởi vì trúng đậm sò lụa - 8

Sau khi các tàu cập bến, sò lụa được các tiểu thương thu mua tận bến với giá dao động từ 50 nghìn đến 100 nghìn/kg tùy thuộc vào từng loại to hay nhỏ. Trung bình, 1 chuyến ra khơi sau khi trừ hết các chi phí, mỗi ngư dân dễ dàng kiếm được 500 nghìn đến 1 triệu đồng.

 

Ngư dân Hà Tĩnh phấn khởi vì trúng đậm sò lụa - 9

“Chúng tôi thu mua sò lụa rồi vận chuyển ra Hà Nội và các tỉnh thành hoặc xuất khẩu sang Trung Quốc", một tiểu thương cho biết.

Ngư dân Hà Tĩnh phấn khởi vì trúng đậm sò lụa - 10

Mùa sò lụa không chỉ mang đến niềm vui cho những ngư dân mà còn tạo công ăn việc làm cho hàng chục lao động tại vùng quê này. Cứ vào tầm 15h chiều, hàng chục lao động ở xã Cẩm Lĩnh lại tập trung tại bến cá để giúp các tiểu thương phân loại sò lụa, đóng hộp… Chỉ vài tiếng đồng hồ, mỗi lao động cũng dễ dàng kiếm được 100 nghìn đến 300 nghìn đồng.

Ngư dân Hà Tĩnh phấn khởi vì trúng đậm sò lụa - 11

Sò lụa có thể chế biến được nhiều món ăn như nấu cháo, xào sả ớt, hấp luộc... Sò lụa là món ăn rất được ưa chuộng trong mùa hè.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm