Tin tức - Sự kiện

Phú Yên: Sởn gai ốc với loại côn trùng lạ “tấn công” người dân

Những ngày gần đây, người dân tại thị trấn Hai Riêng (huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên) ăn không ngon, ngủ không yên vì bị một loại côn trùng lạ “tấn công”. Dù người dân đã dùng nhiều biện pháp để ngăn chặn nhưng côn trùng xuất hiện ngày càng dày đặc.

Khu dự trữ sinh quyển thế giới LangBiang tại Lâm Đồng đang được đánh giá thành quả ở cấp cao / Long An: Bỏ quân ngũ, bị cảnh cáo vẫn lên… Phó Bí thư xã

Côn trùng lạ "tấn công" người dân

Hơn 5 ngày qua, người dân ở thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên gần như bỏ mọi công việc để ở nhà quét dọn, tìm cách tiêu diệt, chống đỡ loại côn trùng lạ này.

Loại côn trùng này có kích thước khá nhỏ, màu xám bóng, thân tiết ra mùi hôi tanh nồng nặc và đặc biệt là khi tiếp xúc với da người thì xảy ra hiện tượng ngứa. Chúng di chuyển khá nhanh bằng nhiều hình thức như nhảy, bay hoặc bò.

Sởn gai ốc với loại côn trùng lạ “tấn công” người dân - 1

Côn trùng lạ xuất hiện dày đặc, làm cuộc sống người dân đảo lộn

Theo người dân, loại côn trùng này xuất hiện nhiều trên mặt đất vào buổi sáng, khi có ánh mặt trời chúng tập trung thành vệt dài hoặc hình tròn rồi di chuyển đến những chỗ râm mát như nhà ở, bếp núc, chuồng trại… Dù nhà đóng kín cửa chúng vẫn có thể luồn lách qua các khe kẽ, chui rúc vào mọi ngóc ngách trong nhà.

Nói về loại côn trùng lạ này, bà Võ Thị Yên, khu phố 8, thị trấn Hai Riêng, cho biết: “Chẳng biết nó ở đâu mà mấy ngày nay bay vào nhà rất nhiều, tôi mới quét lại cả đống đấy. Mùi tanh lắm, nhiều khi không dám vào trong nhà, mong sao có phương pháp gì giúp người dân chứ thế này thì khó sống…”.

 

Sởn gai ốc với loại côn trùng lạ “tấn công” người dân - 2

Loại côn trùng này khi tiếp xúc với da sẽ gây ngứa, khiến người dân hết sức lo lắng

Cùng chung cảnh ngộ, ông Nguyễn Cộng ở khu phố 9, thị trấn Hai Riêng nói: “Lần đầu tiên tôi mới thấy loại này, nó xuất hiện dày đặc và hầu hết tất cả nhà ở đây đều bị nó tấn công.

Loại này bò vào không cắn nhưng ngứa. Dân ở đây thu gom đốt, dội nước sôi, phun thuốc diệt côn trùng… nhưng chưa diệt được”.

Sởn gai ốc với loại côn trùng lạ “tấn công” người dân - 3

Người dân đã dùng nhiều phương pháp để tiêu diệt nhưng vẫn không hiệu quả

Chính quyền địa phương và cơ quan chuyên môn cũng đã đến kiểm tra nhưng vẫn chưa có câu trả lời. Hàng chục hộ dân ở thị trấn Hai Riêng đang tiếp tục sống trong hoang mang, lo lắng vì loại côn trùng lạ này.

 

Ông Đặng Đình Toại, Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh, cho biết chính quyền đã phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Phú Yên lấy mẫu, phun thuốc diệt côn trùng để ngăn chặn. Tuy nhiên, hiện chưa thể xác định đây là loại côn trùng gì.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm