Tin tức - Sự kiện

Trao học bổng Hessen - CHLB Đức cho sinh viên ĐH Kinh doanh và công nghệ Hà Nội

Ngày 4.6.2019 tại trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ trao học bổng Hessen năm 2019 cho 03 sinh viên tiêu biểu của trường.

Chinh phục học bổng danh giá bằng đam mê công nghệ / Nữ sinh 'sốc' vì trúng tuyển 39 đại học hàng đầu, nhận tổng học bổng 1,6 triệu USD

Tham dự buổi lễ có Phó viện trưởng Viện hợp tác Quốc tế Nguyễn Xuân Đậu, Các Phó trưởng Phòng Công tác sinh viên: TS. Nguyễn Đình Đức, ông Nguyễn Như Tuấn, và ông Lê Xuân An, ông Trần Hữu Hạnh - Bí thư Đoàn Thanh niên, bà Nguyễn Thị Vân Khánh - Chủ tịch Hội sinh viên, đại diện Trung tâm Truyền thông cùng các thầy cô giáo chủ nhiệm và các sinh viên được nhận học bổng.

TS. Nguyễn Đình Đức Phó trưởng Phòng Công tác sinh viên phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: HuyThuyết

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Đình Đức Phó trưởng Phòng Công tác sinh viên đã ghi nhận, đánh giá cao ý nghĩa của Học bổng Hessen. TS nhấn mạnh: “Với vị trí vai trò là một đại học đa ngành, đa lĩnh vực, Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội nhận thức sâu sắc về trách nhiệm xã hội của mình trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã và luôn dành nhiều nguồn kinh phí của Nhà trường cũng như phối hợp với rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp để trao học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên, tạo môi trường thuận lợi nhất giúp các em thực sự trở thành “trung tâm” của quá trình đào tạo, được giáo dục, phát triển toàn diện để ra sức học tập và rèn luyện, sẵn sàng lập thân, khởi nghiệp”.

Học bổng Hessen của Bộ KH-NT Bang Hessen và Tổ chức WUS - CHLB Đức là một trong những học bổng có truyền thống và liên tục lâu dài nhất tại Việt Nam. Bắt đầu từ năm 1991, tính đến nay, Học bổng Hessen đã được trao liên tục trong 28 năm. Văn phòng bang Hessen (CHLB Đức) đã phân cho trường 03 suất học bổng (216 euro/suất) tương đương với tổng số tiền 17.400.000 VNĐ thuộc chương trình xét cấp học bổng của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen (HMWK) và Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới CHLB Đức (WUS) cho sinh viên Việt Nam, với 4 tiêu chí: Kết quả trung bình cộng học tập đạt từ 7,5 trở lên; Có hoàn cảnh gia đình khó khăn, là con thương binh, liệt sĩ, dân tộc thiểu số hoặc các trường hợp khó khăn khác; Hiện không nhận hỗ trợ học bổng của tổ chức các nhân nào khác; Tham gia các hoạt động xã hội: hiến máu nhân đạo, thanh niên tình nguyện, hỗ trợ đồng bào lũ lụt, thiên tai, giao thông hoặc các hình thức khác.

Sinh viên Lê Thị Diệu Linh lớp KT22.06 phát biểu cảm nghĩ tại buổi lễ - Ảnh: HuyThuyết

Thay mặt cho các sinh viên được nhận học bổng, bạn Lê Thị Diệu Linh sinh viên lớp KT22.06 khoa Kế toán bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Văn phòng Đại diện Bang Hessen CHLB Đức tại Việt Nam và Tổ chức WUS. Bạn Diệu Linh xúc động: “Với chúng em, đây không chỉ là niềm động lực về vật chất mà còn là niềm an ủi lớn lao về tinh thần để giúp chúng em vượt qua được mọi thử thách trong cuộc sống. Em hứa cố gắng học tập và rèn luyện nỗ lực hơn nữa để trở thành những công dân trẻ năng động, sáng tạo, có nhân cách tốt và biết sống có ích cho xã hội”.

motthegioi.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm