Tin tức - Sự kiện

PSD tổ chức hội thảo góp ý “Bộ tài liệu giáo dục phòng, chống ma túy đối với học sinh trung học”

DNVN - Chiều ngày 30/6/2020 đã diễn ra hội thảo góp ý về “Bộ tài liệu giáo dục phòng, chống ma túy đối với học sinh trung học” do Viện nghiên cứu Tâm lý người sử dụng ma túy (PSD) tổ chức. Bộ tài liệu này được các chuyên gia đầu ngành dày công nghiên cứu và hoàn thiện trong suốt 3 năm kể từ năm 2016.

Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” Startup Kite / Học sinh lớp 12 tại Hà Nội bắt đầu làm bài khảo sát chất lượng

Theo đó Bộ Giáo dục và Đào tạo và Viện nghiên cứu Tâm lý người sử dụng ma túy (PSD) đã công bố hoàn thành bản thảo của “Bộ tài liệu giáo dục phòng, chống ma túy đối với học sinh trung học” bên cạnh đó cũng tổ chức lấy ý kiến góp ý cho cho bộ tài liệu này.

Đây là một công trình khoa học công phu được các nhà khoa học, các chuyên gia đầu ngành về giáo dục, tâm lý, xã hội của PSD và các cộng tác viên tại Viện kết hợp với các chuyên gia từ Bộ LĐTB&XH, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công an… đã cùng nhau dày công nghiên cứu và hoàn thiện bộ tài liệu này trong suốt 3 năm qua với toàn bộ nỗ lực và tâm huyết của tất cả mọi người tham gia dự án.

Công trình nghiên cứu này được tiến hành và hoàn thiện nhờ vào việc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm. Được sự đồng ý của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc phối hợp xây dựng tài liệu và tổ chức tuyên truyền nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng chống ma túy trong trường phổ thông. Từ đó PSD xác định đây là một trong những nội dung quan trọng được ưu tiên thực hiện.

Ông Lê Trung Tuấn - Đại diện PSD phát biểu tại buổi hội thảo

Ông Lê Trung Tuấn - Đại diện PSD phát biểu tại buổi hội thảo.

Từ những năm 2016, PSD đã thực hiện hiện rất nhiều cuộc khảo sát, nghiên cứu về nhận thức của học sinh, sinh viên đối với vấn đề nhận thức về việc sử dụng ma túy trong trường học. Với mục đích xây dựng bộ tài liệu đảm bảo phù hợp với thực tiễn, trang bị kiến thức và kỹ năng phòng, chống ma túy đầy đủ cho học sinh phổ thông, giáo viên và phụ huynh.

Dựa trên chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, PSD đã xây dựng “Bộ tài liệu giáo dục phòng, chống ma túy đối với học sinh trung học” bao gồm 4 cuốn cụ thể: Cuốn 1: Kỹ năng phòng chống Ma túy cho học sinh trung học cơ sở; cuốn 2: Kỹ năng phòng chống ma túy cho học sinh trung học phổ thông; cuốn 3: Hướng dẫn giáo viên vầ cán bộ quản lý Giáo dục kỹ năng phòng chống ma túy cho học sinh trung học; cuốn 4: Hướng dẫn cha mẹ kỹ năng phòng chống ma túy cho học sinh trung học.



Huyền Phạm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm