Tin tức - Sự kiện

Quảng Ninh công bố cấp độ dịch COVID-19: Toàn tỉnh thuộc "vùng xanh"

DNVN - Ngày 19/10, UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành Quyết định số 3634/QĐ-UBND về việc công bố cấp độ dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Cụ thể: 177/177 đơn vị cấp xã; 13/13 đơn vị cấp huyện thuộc Cấp 1 - Nguy cơ thấp, tương ứng với màu xanh.

Các biện pháp áp dụng theo 4 cấp độ dịch trong Quy định "thích ứng an toàn" / Các tiêu chí đánh giá cấp độ dịch COVID-19 trong Quy định “thích ứng an toàn”

Theo đó, UBND tỉnh công bố cấp độ dịch COVID-19 để áp dụng các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Cụ thể: 177/177 đơn vị cấp xã thuộc Cấp 1 - Nguy cơ thấp, tương ứng với màu xanh. 13/13 đơn vị cấp huyện thuộc Cấp 1 - Nguy cơ thấp, tương ứng với màu xanh. Cả tỉnh Quảng Ninh thuộc Cấp 1 - Nguy cơ thấp, tương ứng với màu xanh.

Thời gian áp dụng từ 8h ngày 19/10/2021.

Quảng Ninh công bố cấp độ dịch COVID-19: Toàn tỉnh thuộc "vùng xanh".

Tỉnh Quảng Ninh thuộc "vùng xanh".

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn căn cứ vào phân loại cấp độ dịch COVID-19 tại Quyết định này để áp dụng các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” theo Quyết định số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ.

UBND tỉnh giao Sở Y tế, căn cứ diễn biến tình hình dịch COVID-19, chủ động, kịp thời cập nhật, điều chỉnh cấp độ dịch trên địa bàn theo quy định để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện cập nhật cấp độ dịch lên Bản đồ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Ninh.

Được biết, Quảng Ninh đã trải qua hơn 112 ngày không có ca nhiễm trong cộng đồng; độ phủ vaccine phòng COVID-19 đạt cao - đã tiêm mũi 1 và dự kiến sẽ tiêm mũi 2 trong tháng 10 cho 100% người dân được chỉ định tiêm; năng lực y tế và cách ly của tỉnh được bảo đảm.

Hiện, người dân vào tỉnh Quảng Ninh không phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 (trừ người đến từ vùng dịch cấp độ 4, hoặc vùng cách ly y tế). Đối với người nhập cảnh cách ly tại Quảng Ninh: người đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày; người chưa tiêm đủ liều nhưng mũi tiêm cuối cùng chưa đủ 14 ngày thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày. Đối với người nhập cảnh đã thực hiện cách ly tại các địa phương khác khi về Quảng Ninh phải thực hiện theo dõi sức khỏe 7 ngày tại nơi cư trú.

Từ cuối tháng 9, tỉnh Quảng Ninh đã cho ngành du lịch, dịch vụ hoạt động trở lại. Các điểm du lịch được đón khách du lịch nội tỉnh. Dự kiến, tháng 11 sẽ tổ chức đón khách du lịch ngoại tỉnh. Hoạt động vận tải nội tỉnh hoạt động bình thường, vận tải liên tỉnh từng bước mở các tuyến đến các vùng an toàn về dịch.

Trước đó, một loạt các tỉnh thành trên cả nước cũng công bố cấp độ dịch COVID-19 theo Nghị quyết 128 của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế. Các tỉnh thành như Hà Nội, Bắc Ninh, Cao Bằng, Bình Thuận… được xác định ở cấp độ 1. Các tỉnh như Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Đà Nẵng, Quảng Trị, Bình Phước, Long An, Cần Thơ thuộc cấp độ 2.

Thiên An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm