Tin tức - Sự kiện

Quảng Ninh: Xử phạt hàng trăm trường hợp vi phạm phòng, chống dịch Covid-19

DNVN - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về cách ly toàn xã hội, trong ngày 6/4, các lực lượng chức năng của TP Hạ Long đã xử phạt hơn 300 trường hợp ra đường không đeo khẩu trang và không thuộc các trường hợp thật sự cần thiết.

TP.HCM đề nghị không bán xăng dầu cho người mua bằng can, chai, lọ để tích trữ / Báo chí châu Âu đánh giá cao các biện pháp phòng chống COVID-19 của Việt Nam

Từ ngày 30/3 đến nay, lực lượng chức năng thành phố đã tiến hành xử phạt 313 trường hợp người dân ra đường không thuộc những trường hợp thật sự cần thiết và không đeo khẩu trang.

Riêng trong ngày 6/4, TP Hạ Long có 87 trường hợp bị xử lý do không đeo khẩu trang và 86 trường hợp ra đường không đúng đối tượng, trong đó có 1 đảng viên thuộc khu 2 phường Hồng Hà, hiện thành phố đã thông báo về chi bộ địa phương để xử lý theo quy định.

Lực lượng chức năng và chính quyền các phường, xã của TP Hạ Long duy trì lực lượng kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Lực lượng chức năng và chính quyền các phường, xã của TP Hạ Long duy trì lực lượng kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, trong chiều ngày 5/4, UBND TP Hạ Long cũng ban hành văn bản số 2766/UBND-VP yêu cầu người dân thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo đúng yêu cầu của Chỉ thị số 16/CT-TTg, Điện khẩn số 05/ĐK-UBND ngày 31/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh; Công văn số 2646//UBND-VP ngày 31/3/2020 của UBND Thành phố; bảo đảm giãn cách xã hội, giữa khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng.

Từ ngày 7/4/2020 trở đi, Thành phố sẽ thông tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông về danh sách người vi phạm, người đi chợ quá 2 lần trong ngày để tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ góp phần ngăn ngừa, đẩy lùi dịch Covid-19.

Để thực hiện việc giám sát thực hiện cách ly xã hội, TP. Hạ Long đã thành lập 30 tổ cơ động với hơn 200 người tham gia. Các tổ cơ động này sẽ liên tục di chuyển trên các tuyến đường trong thành phố 24/24. Những trường hợp ra đường sẽ được các tổ cơ động kiểm tra qua khai báo tự nguyện.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm