Tin tức - Sự kiện

Quyền của người lao động sẽ tăng ra sao từ ngày 1/1/2021?

Người lao động sẽ có nhiều quyền hơn và chủ động hơn trong việc bảo vệ lợi ích của chính mình thông qua thương lượng, thỏa ước lao động tập thể kể từ ngày 1/1/2021.

Băn khoăn về quyền quyết định chọn lựa sách giáo khoa mới / Chiều 22/11, Bộ Giáo dục chính thức công bố sách giáo khoa lớp 1 mới

Bộ Luật Lao động sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua vào ngày 20/11/2019, trong đó, có 16 điểm mới đối với người lao động và người sử dụng lao động. Tổ chức Lao động quốc tế đánh giá đây là tiến bộ quan trọng của Việt Nam khi đưa ra khuôn khổ pháp luật tiệm cận hơn với các tiêu chuẩn lao động quốc tế, cải thiện đáng kể vấn đề việc làm và quan hệ lao động, tạo nên nền tảng vững chắc cho hội nhập quốc tế và thương mại công bằng.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Sau khi Bộ luật có hiệu lực thi hành từ 1/1/2021, người lao động sẽ có nhiều quyền hơn và chủ động hơn trong việc bảo vệ lợi ích của chính mình thông qua thương lượng, thỏa ước lao động tập thể.

Cùng bình luận về vấn đề này trong chương trình Sự kiện & Bình luận phát sóng ngày 23/11/2019 có sự xuất hiện của 2 vị khách mời là TS Nguyễn Thanh Bình, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ LĐ-TB&XH và PSG. TS Vũ Quang Thọ, Nguyên Viện trưởng Viện Công nhân và Công đoàn.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm