Tin tức - Sự kiện

Rạng sáng 26/2, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đến ga Đồng Đăng

DNVN- Theo nguồn tin từ hãng tin Yonhap: Vào khoảng 15h30 đoàn tàu bọc thép chở Chủ tịch Triều Tiên Kim Jon-un đã đến Thành phố Hành Dương (Hồ Nam- Trung Quốc), cách ga Đồng Đăng (Việt Nam) khoảng gần 800 km. Dự kiến rạng sáng ngày 26/2, đoàn tàu sẽ đến ga Đồng Đăng. Đoàn tàu đi quan địa phận Trung Quốc cũng đều được thắt chặt an ninh.

Tháng 3: Thu phí trở lại BOT Cai Lậy, vẫn lo ngại bị phản đối / Hà Nội: Phân luồng giao thông trong thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2

Chuyến tàu chở ông Kim Jong-un khởi hành từ Bình Nhưỡng vào 17 giờ ngày 23/2 theo giờ địa phương, qua địa phận Trung Quốc để đến Việt Nam dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều vào ngày 27-28/2 tổ chức tại Hà Nội.

Theo hãng thông tấn Triều Tiên KCNA, bên ngoài đoàn tàu bọc thép chở Chủ tịch Kim Jong- un rất bình thường, sơn xanh đậm, có vạch vàng chạy dọc thành toa. Đoàn tàu có từ 20 đến 25 toa được bọc thép, kính đậm màu, ở ngoài không thể quan sát bên trong, nhưng bên trong nhìn rất rõ bên ngoài.

Đoàn tàu gồm các bộ phận như thiết bị ''tàng hình'' tránh được radar hoặc các thiết bị do thám, máy quét nhiệt và máy dò bom chống các cuộc khủng bố. Bên trong tàu còn có xe bọc thép ''ngầm'' và máy bay trực thăng để di tản lãnh đạo trong trường hợp khẩn cấp.

Đoàn

Ông Kim Jong Un và phu nhân Ri Sol Ju bên trong một khoang tàu có ghế sofa bọc da màu hồng - Ảnh: KCNA

Các toa tàu được gia cố bằng thép chống đạn có thể chịu được các cuộc tấn công bằng hỏa lực thông thường từ bên ngoài. Sàn của đoàn tàu có thể chịu được mìn chống tăng.

Như vậy, không thể biết được Chủ tịch Kim Jong -un ở toa nào trên đoàn tàu.

Đoàn tàu chở Chủ tịch Kim Jong -un rời biên giới Trung Quốc sẽ vào ga Đồng Đăng, vì đường sắt từ ga Đồng Đăng đến ga Bằng Tường (Trung Quốc) có đường ray khổ1.435 đảm bảo khớp với tàu bọc thép của lãnh đạo Triều Tiên- tuyến đường sắt liên vận duy nhất của Việt Nam có khổ ra phù hợp với khổ ray của Trung Quốc.

Từ ga Đồng Đăng, Chủ tịch Kim Jon-un sẽ tới Hà Nội bằng ô tô.

 

Hành trình của Chủ tịch Kim Jon-un từ Bình Nhưỡng (Triều Tiên) đến Hà Nội bằng tàu hỏa và Tổng thốngDonald Trump đến Hà Nội bằng chuyên cơ được Yonhap mô tả:


Ga Đồng Đăng đón Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vào rạng sáng 26/2 (Ảnh:Zing)





Việt Hoài
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm