Rạng sáng 26/2, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đến ga Đồng Đăng
Tháng 3: Thu phí trở lại BOT Cai Lậy, vẫn lo ngại bị phản đối / Hà Nội: Phân luồng giao thông trong thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2
Theo hãng thông tấn Triều Tiên KCNA, bên ngoài đoàn tàu bọc thép chở Chủ tịch Kim Jong- un rất bình thường, sơn xanh đậm, có vạch vàng chạy dọc thành toa. Đoàn tàu có từ 20 đến 25 toa được bọc thép, kính đậm màu, ở ngoài không thể quan sát bên trong, nhưng bên trong nhìn rất rõ bên ngoài.
Đoàn tàu gồm các bộ phận như thiết bị ''tàng hình'' tránh được radar hoặc các thiết bị do thám, máy quét nhiệt và máy dò bom chống các cuộc khủng bố. Bên trong tàu còn có xe bọc thép ''ngầm'' và máy bay trực thăng để di tản lãnh đạo trong trường hợp khẩn cấp.
Ông Kim Jong Un và phu nhân Ri Sol Ju bên trong một khoang tàu có ghế sofa bọc da màu hồng - Ảnh: KCNA
Các toa tàu được gia cố bằng thép chống đạn có thể chịu được các cuộc tấn công bằng hỏa lực thông thường từ bên ngoài. Sàn của đoàn tàu có thể chịu được mìn chống tăng.
Như vậy, không thể biết được Chủ tịch Kim Jong -un ở toa nào trên đoàn tàu.
Đoàn tàu chở Chủ tịch Kim Jong -un rời biên giới Trung Quốc sẽ vào ga Đồng Đăng, vì đường sắt từ ga Đồng Đăng đến ga Bằng Tường (Trung Quốc) có đường ray khổ1.435 đảm bảo khớp với tàu bọc thép của lãnh đạo Triều Tiên- tuyến đường sắt liên vận duy nhất của Việt Nam có khổ ra phù hợp với khổ ray của Trung Quốc.
Từ ga Đồng Đăng, Chủ tịch Kim Jon-un sẽ tới Hà Nội bằng ô tô.
Hành trình của Chủ tịch Kim Jon-un từ Bình Nhưỡng (Triều Tiên) đến Hà Nội bằng tàu hỏa và Tổng thốngDonald Trump đến Hà Nội bằng chuyên cơ được Yonhap mô tả:
Ga Đồng Đăng đón Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vào rạng sáng 26/2 (Ảnh:Zing)
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Dự báo thời điểm bão Yinxing đổ bộ vào Biển Đông, xuất hiện ngay trong tuần này?
Vốn FDI là cơ hội nhưng không phải động lực chính cho kỷ nguyên vươn mình
Cơ cấu lại kinh tế vùng Đông Nam Bộ theo hướng hiện đại
Siêu lợi nhuận từ đa dạng hóa sản phẩm từ sen
Đà Nẵng: Giải ngân vốn đầu tư công gặp hai bất cập lớn