Tin tức - Sự kiện

Rối loạn đông máu sau tiêm vaccine COVID-19 sẽ được xử lý như thế nào?

Điều trị rối loạn đông máu sau tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cũng giống như các rối loạn đông máu thông thường.

Y tế tuyến cơ sở có thể xử lý đông máu do tiêm vaccine Covid-19 qua Telehealth / Đi tắm biển, 4 học sinh bị đuối nước thương tâm

Tiêm vaccine phòng dịch COVID-19 cho một nhân viên y tế của tỉnh Hải Dương. (Ảnh: TTXVN)

Tiêm vaccine phòng dịch COVID-19 cho một nhân viên y tế của tỉnh Hải Dương. (Ảnh: TTXVN)

Tiểu ban hướng dẫn và tổ chức chỉ đạo xử trí sự cố bất lợi sau tiêm ngừa COVID-19 cho biết đã xây dựng xong phác đồ hướng dẫn và chẩn đoán điều trị hội chứng giảm tiểu cầu và huyết khối sau tiêm vaccine COVID-19 và được trình lên Bộ Y tế ban hành.

Theo đó phác đồ sẽ xây dựng chi tiết giúp các cơ sở tiêm chủng sẵn sàng xử trí hội chứng giảm tiểu cầu, huyết khối sau khi tiêm vaccine COVID-19 để xử trí kịp thời tại cộng đồng và y tế cơ sở.

Thông qua hệ thống kết nối khám chữa bệnh từ xa các chuyên gia sẽ sẵn sàng hỗ trợ chuyên môn để kịp thời xử trí các phản ứng nặng sau tiêm chủng

Các chuyên gia xây dựng phác đồ cho biết phác đồ điều trị rối loạn đông máu sau tiêm chủng vaccine COVID-19 cũng giống các rối loạn đông máu thông thường.

 

Đồng thời các chuyên gia cũng khẳng định người dân an tâm tiêm chủng vì hiện tượng đông máu hiếm khi xảy ra và sẽ được các chuyên gia hội chẩn khẩn cấp.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm