Tin tức - Sự kiện

Sân bay Nội Bài tăng cường kiểm soát vật thể lạ để đảm bảo an toàn cho các chuyến bay

DNVN - Vật thể lạ xuất hiện trên đường băng, thường được gọi là vật ngoại lai (FOD), đang gây ra nguy cơ đe dọa an toàn bay. Trong bối cảnh này, ngành hàng không đang tiến hành nâng cao biện pháp kiểm soát và quản lý để đảm bảo sự an toàn cho các chuyến bay.

Đà Nẵng yêu cầu tiết kiệm điện tại hai tòa nhà công sở lớn nhất thành phố / Đà Nẵng: Xử lý nghiêm vi phạm khai thác nước ngầm

Sân bay Nội Bài kiểm soát vật ngoại lai gây nguy hiểm cho máy bay - Ảnh 1.
Ảnh minh họa. Nguồn: VTV

Trong khoảng thời gian chỉ trong một tuần của tháng 7 vừa qua, tại hai sân bay lớn là Nội Bài và Tân Sơn Nhất, đã xảy ra không dưới 3 trường hợp máy bay bị cán đinh khi thực hiện hoạt động. Dù may mắn chưa gây thiệt hại đáng kể đến an toàn, tuy nhiên, các máy bay phải tạm thời đình chỉ hoạt động để thay thế lốp. Những vật thể lạ, còn được gọi là vật ngoại lai (FOD), đang là một nguy cơ thực sự đối với an toàn bay.

Việc thu gom vật ngoại lai là một hoạt động được thực hiện hàng ngày để duy trì vệ sinh khu vực sân bay, bao gồm cả các vị trí sân đỗ máy bay, đường lăn, và đường cất hạ cánh. Trong tháng cao điểm du lịch hè, công tác kiểm soát FOD được thực hiện với mức độ tăng cường. Hàng tuần, vào ngày thứ Năm, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức các đoàn kiểm tra chuyên sâu về công tác kiểm soát vật ngoại lai.

Trong thời kỳ cao điểm hè, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đón khoảng 700 chuyến bay với hơn 100.000 hành khách. Ngoài sự nỗ lực từ phía cơ quan quản lý sân bay, việc kiểm soát và hạn chế vật ngoại lai cũng rất cần ý thức của hành khách để những chuyến bay được an toàn.

Lê Mai (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm