Tin tức - Sự kiện

Sắp khánh thành cầu hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tại Đà Nẵng

DNVN - Dự kiến, ngày 1/7 tới đây cầu hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản bắt ngang qua tuyến đường ven biển Nguyễn Tất Thành (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) sẽ được khánh thành và đưa vào hoạt động.

Đà Nẵng: Không quy định thêm các điều kiện tạo rào cản đối với đầu tư, kinh doanh / "Bàn" giải pháp phát triển bền vững vận tải biển ASEAN

Cầu hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản được Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa đầu tư toàn bộ kinh phí xây dựng. Cây cầu cao gần 11m, dài hơn 140m, bề rộng cầu từ 3,5 – 5m với diện tích sàn khoảng 655 m2. Cầu được thiết kế dành cho người đi bộ băng qua tuyến đường ven biển Nguyễn Tất Thành (có xét đến trường hợp xe điện).

Phối cảnh cầu hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản băng qua tuyến đường ven biển Nguyễn Tất Thành (Đà Nẵng).

Phối cảnh cầu hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản băng qua tuyến đường ven biển Nguyễn Tất Thành (Đà Nẵng).

Với phong cách kiến trúc Nhật Bản hiện đại, lối dẫn lên cầu được thiết kế như nút thắt trong nghệ thuật đan dây của người Nhật, thể hiện tình bền chặt trong hai nền văn hóa Việt – Nhật. Hình dáng công trình được lấy cảm hứng từ những con sóng biển, tạo nên sự nhẹ nhàng và thư thái, đồng thời gắn kết với cảnh quan khu vực.

Sự kết hợp giữa đường cong bằng vật liệu gỗ với những chi tiết gần gũi trong văn hóa Nhật Bản tạo nên tính hiện đại của công trình nhưng vẫn đậm tính truyền thống. Bên ngoài hai đài vọng cảnh cũng bố trí cầu thang xoắn bằng thép với thang máy được lắp đặt để người khuyết tật có thể lên cầu một cách dễ dàng.

Sau khoảng 5 tháng triển khai thi công, đến nay công trình đã hoàn tất xây dựng, dự kiến, ngày 1/7/2023 sẽ khánh thành và đưa vào hoạt động.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm