Tin tức - Sự kiện

Sập tường khi đang lắp ống nước, 2 công nhân thương vong

Trong lúc nhóm công nhân thi công đường ống nước thải, bất ngờ bức tường dài khoảng 5 mét đổ, đè trúng 4 công nhân, khiến 1 người chết, 3 người bị thương.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu phải xử lý ngay các bức xúc của người dân về các trường hợp chi phí tiền điện tăng đột biến / Khả năng kiểm soát lạm phát dưới 4% là khả thi

Hiện trường vụ việc.Ảnh: VOV.

Hiện trường vụ việc.Ảnh: VOV.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 20h50 ngày 1/7, trên đường tỉnh lộ 314, đoạn thuộc thôn Bình Sơn, xã Văn Phú, Thành phố Yên Bái, Nhà máy giấy Yên Bình (thuộc Công ty Cổ phần Lâm nông sản Yên Bái) tổ chức thi công cống thoát nước từ nhà máy ra sông Hồng.

Khi các công nhân đang thi công đào rãnh ven đường để đặt cống (độ sâu rãnh khoảng 2m) thì bờ kè đất của hộ dân ven đường (hộ ông Nguyễn Đình Đông, SN 1976 ở thôn Bình Sơn) bị đổ, vùi lấp vào công nhân đang thi công công trình làm 1 người chết, 1 người bị thương.

Vụ tai nạn khiến ông Trần Văn Công (SN 1979, trú tại xã Phú Thịnh, H.Yên Bình, Yên Bái) tử vong tại chỗ; người bị thương là Đỗ Hải Nam (SN 1980, trú tại xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái).

Sập tường khi đang lắp ống nước, 2 công nhân thương vong - Ảnh 1.

Ảnh: VOV

 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an Thành phố Yên Bái đã tổ chức lực lượng phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân. Thực hiện khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, tổ chức điều tra, xác minh. Nguyên nhân ban đầu sơ bộ xác định: Do quá trình đào rãnh đặt cống đã đào sâu và gần chân kè đất của hộ dân gây sụt lún, đổ bờ kè, dẫn đến tai nạn.

Hiện tại khu vực xảy ra tai nạn, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Yên Bái và Công ty cổ phần xây dựng giao thông Yên Bái đang thực hiện gói thầu số 19, thi công xây dựng công trình khu công nghiệp phía Nam tỉnh Yên Bái (hạng mục nâng cấp đường trục B, hệ thống thoát nước ngã ba đường trục A giao với đường cảng Hương Lý và Ga Văn Phú). Khi hết giờ làm việc, đội ngũ thi công đã rào chắn lại, sau đó Nhà máy giấy Yên Bình cử người vào khu vực này để thi công và tai nạn đã xảy ra.

Trước đó, tại Đồng Nai cũng xảy ra vụ sập tường đang thi công khiến 10 người tử vong. Theo đó, vụ việc nghiêm trọng xảy ra vào chiều 14/5. Thời điểm trên, tại khu vực thi công xây dựng nhà xưởng của Công ty AV Healthcare trong khu công nghiệp Giang Điền, một bức tường cao khoảng 8m, dài 109m khi đang được thì công đã bất ngờ đổ ập xuống. Tại thời điểm này có khoảng 50 công nhân đang làm việc tại khu vực này. Hậu quả, 10 người đã tử vong, 14 người bị thương. Sau khi xảy ra vụ việc, 4 người thuộc đơn vị thi công đã bị tạm giữ để điều tra.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm