Tin tức - Sự kiện

TP.HCM: Kiến ba khoang "tấn công" khu dân cư

Kiến ba khoang lại bùng phát tại TP.HCM. Từ đầu tháng 6 đến nay, Bệnh viện Da liễu thành phố tiếp gần 100 ca bệnh mỗi ngày vì viêm da do tiếp xúc với côn trùng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu phải xử lý ngay các bức xúc của người dân về các trường hợp chi phí tiền điện tăng đột biến / Khả năng kiểm soát lạm phát dưới 4% là khả thi

Kiến ba khoang lại bùng phát tại TP.HCM. Ảnh minh họa: Dân trí.

Kiến ba khoang lại bùng phát tại TP.HCM. Ảnh minh họa: Dân trí.

Đặc điểm độc tố của kiến ba khoang là rất dễ lan các vùng da khác nhau trên người chứ không lây cho người khác. Theo các bác sĩ da liễu, khi bị tiếp xúc với dịch độc của kiến ba khoang thì không nên quá lo lắng vì những tổn thương này thường là vô trùng, người bệnh chỉ tránh gây ra vết thương hở vì có thể gây nhiễm trùng. Thông thường chỉ mất 7 - 10 ngày để điều trị hết các độc tố.

TP.HCM: Kiến ba khoang tấn công khu dân cư - Ảnh 1.

Đặc điểm độc tố của kiến ba khoang là rất dễ lan các vùng da khác nhau trên người chứ không lây cho người khác. Ảnh minh họa: Dân trí.

Bác sĩ chuyên khoa II Vũ Thị Phương Thảo - Bệnh viện Da liễu TP.HCM cho hay: "Thông thường nếu chỉ bị tổn thương tại chỗ mà không lan rộng toàn thân thì mình chỉ cần rửa sạch vết thương, sau đó bôi, sử dụng những loại thuốc uống dị ứng, thuốc bôi kháng khuẩn tại chỗ; nếu tình trạng này lan rộng khắp toàn thân thì cần đi khám chuyên khoa. Tùy theo đáp ứng của mỗi người, thường chỉ mất 1 tuần - 10 ngày đã đạt sự cải thiện rồi, thường sau khi lành thì chỉ để lại vết thâm, ít khi nào để lại sẹo, trừ trường hợp chúng ta cào gãi do ngứa nhiều quá, trầy xước, tổn thương lớp hàng rào bảo vệ da thì mới có nguy cơ để lại sẹo".

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm