Tin tức - Sự kiện

Sau 1 tuần, Việt Nam có thêm 2 ca bệnh Covid-19 mới là du học sinh Nhật

DNVN- Sau 1 tuần không có dấu hiệu trường hợp nhiễm bệnh mới, 18h ngày 24/4, Bộ Y tế ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm bệnh ở Việt Nam lên con số 270.

Học sinh, sinh viên đi học phải đeo khẩu trang, ngồi cách nhau ít nhất 1,5m / Gần 300 công dân Việt Nam ở Nhật Bản có hoàn cảnh khó khăn về nước trên chuyến bay Vietnam Airlines

BN269 là nam, 23 tuổi, địa chỉ ở Hương Mai, Việt Yên, Bắc Giang.

BN270 là nữ, 22 tuổi, địa chỉ ở Đông Thắng, Tiến Dũng, Yên Dũng, Bắc Giang.

Cả hai trường hợp mắc mới đều là du học sinh từ Nhật Bản về Việt Nam ngày 22/4 trên chuyến bay VN311. Ngay sau nhập cảnh tại Sân bay Vân Đồn, họ được cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Thái Bình.

Ngày 22/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình lấy mẫu sàng lọc, kết quả nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2. Sau đó, cơ quan này đã chuyển bệnh nhân đến cách ly điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình và triển khai các hoạt động phòng chống dịch, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm khẳng định.

Ngày 24/4, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện cả 2 trường hợp này đã được chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Đến nay, Việt Nam ghi nhận 270 ca mắc Covid-19, trong đó 225 bệnh nhân đã khỏi bệnh. Hiện còn 47 ca bệnh đang được điều trị tại các cơ sở y tế trong cả nước.

Sau 1 tuần, Bộ Y tế ghi nhận thêm 2 ca bệnh mới ở Bắc Giang.

Sau 1 tuần, Bộ Y tế ghi nhận thêm 2 ca bệnh mới là du học sinh Nhật.

Cũng trong sáng ngày 24/4, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tiến hành cuộc họp với Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (Covid-19). Chúng ta không được mất cảnh giác, không được chủ quan, tiếp tục thực hiện tốt nguyên tắc chống dịch, không để dịch bệnh bùng phát, từ “đốm lửa nhỏ” lây lan thành đám cháy lớn như ở một số nước”.

Một lần nữa Phó Thủ tướng nhắc lại: “Chúng ta cố gắng đưa cuộc sống trở lại bình thường trong điều kiện vẫn còn nguy cơ dịch bệnh rình rập. Vì sức khoẻ của bản thân mình, vì cộng đồng, mỗi người dân, các lực lượng phòng, chống dịch phải tiếp tục thực hiện thật tốt lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước; các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia; hướng dẫn của ngành y tế.

Dù không còn cách ly xã hội nhưng mỗi người hãy hạn chế tối đa đi ra ngoài, hạn chế tối đa tiếp xúc. Nếu phải ra ngoài thì luôn đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn, rửa tay thường xuyên, sạch sẽ. Điều này không hề thừa bởi nguy cơ dịch bệnh vẫn còn xung quanh chúng ta”.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm