Tin tức - Sự kiện

Sau ca mắc Covid-19 mới, sân bay Đà Nẵng không tiếp nhận các chuyến bay từ nước ngoài hạ cánh

DNVN - Sau khi Đà Nẵng xuất hiện bệnh nhân Covid-19 thứ 416, sân bay quốc tế Đà Nẵng sẽ không tiếp nhận các chuyến bay từ nước ngoài chở chuyên gia, người Việt Nam ở nước ngoài hồi hương hạ cánh để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ: Mọi hoạt động tại thành phố vẫn diễn ra bình thường! / Đà Nẵng: Thí sinh thi tốt nghiệp THPT phải thực hiện nghiêm phòng, chống dịch Covid-19

Chiều 25/7, tin từ Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng cho hay, sau khi xác định ca mắc Covid-19 mới trên địa bàn Đà Nẵng (bệnh nhân số 416), Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 vừa có chỉ đạo mới nhất về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 qua đường hàng không.

San bay Đà Nẵng sẽ không tiếp nhận các chuyến bay từ nước ngoài để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 (Ảnh: HC)

Sân bay quốc tế Đà Nẵng sẽ không tiếp nhận các chuyến bay từ nước ngoài để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 (Ảnh: HC)

Theo đó, sân bay Đà Nẵng sẽ không tiếp nhận các chuyến bay từ nước ngoài chở chuyên gia, người Việt Nam ở nước ngoài hồi hương. Các chuyến bay này không hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng như dự kiến mà được điều hướng đi sân bay khác để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19. Sau khi máy bay hạ cánh, hành khách vẫn phải thực hiện cách ly theo quy định.

Theo ông Hoàng Hữu Cương, Phó Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, trong tháng 7/2020, sân bay quốc tế Đà Nẵng đã đón khoảng 10 chuyến bay đưa người Việt Nam ở nước ngoài về nước, đón chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam. Dự kiến những ngày tới, sân bay này sẽ tiếp tục đón các chuyến bay từ nước ngoài như nêu trên, nhưng với việc xuất hiện ca mắc Covid-19 mới trên địa bàn Đà Nẵng, các chuyến bay này sẽ được thay đổi lịch trình.

Riêng các chuyến bay trong nước đi và đến Đà Nẵng vẫn hoạt động bình thường cho đến khi có thông báo mới nhất. Khi có chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, căn cứ vào tình hình cụ thể thì Cục Hàng không Việt Nam sẽ có chỉ đạo trực tiếp đến các hãng hàng không và các đơn vị liên quan.

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, việc hạn chế các chuyến bay từ nước ngoài hạ cánh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng cũng đã được đề xuất tại cuộc họp nhanh chiều 24/7 do ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP kiêm Phó Trưởng ban Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng chủ trì, triển khai một số nội dung liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Tại cuộc họp, ông Lê Trung Chinh đã giao Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND-UBND TP dự thảo văn bản trình UBND TP kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành liên quan hạn chế cho phép công dân Việt Nam từ nước ngoài và người nước ngoài làm việc tại Việt Nam nhập cảnh tại các cửa khẩu thuộc TP Đà Nẵng nhằm tạo điều kiện cho TP Đà Nẵng tập trung thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm