Tin tức - Sự kiện

Sẽ đề xuất Thủ tướng cho phép vũ trường, karaoke mở cửa trở lại

Trước tình cảnh nhiều vũ trường, karaoke đang "kêu cứu", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết sẽ đề xuất Thủ tướng để các dịch vụ này mở cửa trở lại bình thường.

Vinamilk dành tặng món quà 1/6 đặc biệt cho trẻ em Quảng Nam / Dự án Làng Sen Việt Nam tăng tốc thành “Khu đô thị kiểu mẫu” của khu Tây

Hôm nay (2/6), tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc mở cửa trở lại các dịch vụ như vũ trường hay karaoke.

Ảnh minh họa.

Người phát ngôn Chính phủ nhấn mạnh: "Tinh thần của Chính phủ là, đóng là đóng ngay nhưng nới là nới dần dần. Việc đóng cửa các hoạt động là chưa có tiền lệ. Khi vào đỉnh dịch vào khoảng 31/3 - 1/4, mỗi ngày có hơn chục ca lây nhiễm trong cộng đồng. Nguy cơ lây chéo rất nguy hiểm nên Thủ tướng đã ra Chỉ thị 15 và 16 về thực hiện giãn cách xã hội. Đây là những biện pháp rất mạnh".

Sẽ đề xuất Thủ tướng cho phép vũ trường, karaoke mở cửa trở lại - Ảnh 1.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng (Ảnh: VTV News)

Về việc mở cửa dần dần các dịch vụ, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết: "Chúng ta nới lỏng trước các cơ sở sản xuất, dịch vụ thiết yếu. Đến sau ngày 15/5 còn 2 dịch vụ chưa được mở cửa là vũ trường và karaoke. Chúng tôi sẽ tiếp thu các ý kiến để báo cáo và đề xuất Thủ tướng với tinh thần ủng hộ các cơ sở này hoạt động trở lại bình thường do chúng ta đã kiểm soát được dịch bệnh".

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng cảnh báo một số nước tái bùng phát dịch cũng từ các quán karaoke khiến nhiều người bị nghi nhiễm. Dù vậy, Người phát ngôn Chính phủ đánh giá đề xuất cho phép vũ trường, karaoke mở cửa trở lại là hợp lý, đúng như tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là đưa các hoạt động trở lại bình thường.

 

Trước đó, vào ngày 7/5, Thủ tướng đã cho phép mở lại kinh doanh các dịch vụ không thiết yếu như bình thường, nhưng mọi người phải sát trùng tay và đeo khẩu trang. Các vũ trường và quán karaoke sẽ được xem xét mở cửa lại sau.

Sau nhiều tháng dừng hoạt động, nhiều cơ sở vũ trường, karaoke thực sự "kiệt sức" nên mong muốn được tiếp tục kinh doanh. Theo phản ánh của báo chí, các doanh nghiệp karaoke bị thiệt hại rất nặng nề, nguồn thu mất hoàn toàn lại phải vay mượn để chi hỗ trợ nhân viên, trả tiền thuê nhà, chi trả lãi vay… thiệt hại nhiều tỉ đồng mỗi tháng.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm