Tin tức - Sự kiện

Sóc Trăng chỉ sử dụng lao động đã tiêm đủ 2 liều vaccine phòng COVID-19

DNVN - Để tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh Sóc Trăng đề nghị từ nay cho đến hết năm 2021, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, kể cả các nhà thầu xây dựng công trình trong khu công nghiệp chỉ sử dụng lao động đã tiêm đủ 2 liều vaccine phòng COVID-19.

Đan Mạch hỗ trợ Việt Nam về công tác thống kê dựa trên các tiêu chuẩn và xu hướng quốc tế / Điện lực Đà Nẵng: Phát hiện, xử phạt nhiều vụ trộm điện

Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh Sóc Trăng cho biết, hiện tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, xuất hiện ngày càng nhiều ca F0 tại các địa phương trong tỉnh, riêng tại Khu Công nghiệp An Nghiệp, từ ngày 14/10 đến ngày 25/11, qua xét nghiệm tầm soát tại doanh nghiệp, đã phát hiện 307 trường hợp công nhân, người lao động dương tính với SARS-CoV-2.

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh đề nghị từ nay cho đến hết năm 2021, doanh nghiệp trong khu công nghiệp, kể cả các nhà thầu xây dựng công trình trong khu công nghiệp chỉ sử dụng lao động đã tiêm đủ 2 liều vaccine phòng COVID-19 hoặc lao động nhiễm COVID-19 đã được điều trị khỏi bệnh. Tạm thời không tuyển dụng, sử dụng lao động chưa tiêm đủ vaccine.


Sóc Trăng chỉ sử dụng lao động đã tiêm đủ 2 liều vaccine phòng COVID-19.

Đối với lao động tuy đã tiêm đủ 2 liều vaccine nhưng lưu trú tại các khu vực, địa bàn có nguy cơ cao thì phải bố trí làm việc tách biệt, có biện pháp quản lý, theo dõi sức khỏe và xét nghiệm tầm soát thường xuyên, từ 2 - 3 lần/tuần. Tuyệt đối không sử dụng lao động tại những nơi, địa điểm đang bị phong tỏa, cách ly y tế, kể cả với người đã tiêm đủ liều vaccine.
Có biện pháp quản lý, giám sát chặt chẽ việc đưa đón và tự đi lại làm việc của công nhân, người lao động; thực hiện nguyên tắc “1 cung đường 2 điểm đến”; không dừng đỗ trong quá trình di chuyển, nhất là không dừng ghé mua hàng rong, hàng dạo trên đường đến nơi làm việc.
Mai Trâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm