Tin tức - Sự kiện

Sóc Trăng ngưng chạy tàu cao tốc ra Côn Đảo

Do ảnh hưởng của bão số 9, các chuyến tàu cao tốc từ Sóc Trăng đi Côn Đảo đều ngưng hoạt động.

Hoàn lưu bão số 9 kết hợp với không khí lạnh gây mưa to đến rất to ở một số khu vực / Bão số 9 sắp đổ bộ, TP.HCM sẽ có mưa rất to

Theo ghi nhận của PV Dân trí, do ảnh hưởng của bão số 9, tất cả các chuyến tàu cao tốc từ Sóc Trăng đi và về Côn Đảo của Công ty Superdong Kiên Giang phải ngừng hoạt động.

Với những hành khách đã đặt vé trước, công ty chủ động liên hệ với khách thông báo diễn biến thời tiết đến hành khách. Khi nào thời tiết ổn định, được phép của cơ quan chức năng, công ty sẽ thông báo cho hành khách biết để đi hoặc có thể đổi chuyến vào những ngày khác.

Tàu khách cao tốc phải ngưng hoạt động do ảnh hưởng của bão số 9.

Tàu khách cao tốc phải ngưng hoạt động do ảnh hưởng của bão số 9.

Ông Lương Minh Quyết - Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Sóc Trăng cho biết, tính đến chiều ngày 25/11, địa phương chưa tổ chức sơ tán dân. Tuy nhiên, nếu bão chuyển hướng bất ngờ và Sóc Trăng ảnh hưởng nặng thì tỉnh sẽ sơ tán hàng chục nghìn người dân ở các huyện Cù Lao Dung, Trần Đề, Long Phú và thị xã Vĩnh Châu.

Lực lượng vũ trang, quân đội, Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Sóc Trăng cũng đã huy động lực lượng sẵn sàng ứng trực, tới các địa bàn xung yếu, thực hiện các biện pháp di dời nhân dân đến các khu vực an toàn.

Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng cũng đã chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương theo dõi, cập nhật thông tin và nắm chắc diễn biến tình hình bão thông báo kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm tuyên truyền rộng rãi, bảo đảm an toàn về người và của, sẵn sàng tham gia ứng phó với bão số 9 trong mọi tình huống.

Ông Nguyễn Văn Chí- Phó trưởng Phòng Kinh tế thị xã Vĩnh Châu cho biết, tại thị xã ven biển này trời âm u, có mưa rào nhẹ. Hiện, cán bộ phòng chống bão đã trực tiếp đến các xã, phường để kiểm tra tình hình phòng chống bão. Các trạm chuyên môn đưa ra giải pháp và khuyến cáo về hỗ trợ kỹ thuật cho người dân sản xuất trong tình hình mưa bão. Chính quyền địa phương khuyến cáo người dân không thả tôm và xuống giống rau màu trong thời gian mưa bão.

Nhiều tàu cá đã vào nơi tránh trú an toàn.
Nhiều tàu cá đã vào nơi tránh trú an toàn.

Ông Lưu Hữu Danh- Chủ tịch UBND huyện Trần Đề cho biết, thời tiết trưa ngày 25/11 ở địa phương vẫn bình thường. Hầu hết ngư dân đều đã đưa tàu vào nơi tránh trú bão, trong đó bà con chủ yếu đưa tàu thuyền vào Côn Đảo.

Còn tại khu vực neo đậu tàu khu vực cảng cá Trần Đề, hiện lực lượng chức năng đã bố trí tàu vào các khu vực tránh, trú bão an toàn được 146 tàu xa bờ và trên 400 tàu gần bờ; điều động tàu vào những khu vực luồng lạch ven sông Hậu trú tránh, một số tàu thuyền các địa phương khác cũng được kêu gọi vào cảng và khu trú tránh, nghiêm cấm không cho tàu nào đã vào bờ được xuất bến cho đến khi có thông báo an toàn, hết bão số 9.


Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm