Tin tức - Sự kiện

Sóc Trăng: Trao 230 suất học bổng đến sinh viên nghèo nhân dịp Tết

Sáng 21/1, Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng phối hợp với các ban, ngành, nhà tài trợ tổ chức Lễ trao học bổng Lương Định Của cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Đắk Lắk: Đi họp lớp về, 3 thanh niên tử vong sau va chạm với xe khách / 23 người thiệt mạng do TNGT trong ngày đầu nghỉ Tết Canh Tý 2020

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo Nhà giáo Nhân dân Lâm Es, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng, từ năm 2004 đến nay, Công ty Xổ số Kiến thiết Sóc Trăng đã đồng hành cùng Hội Khuyến học Sóc Trăng và hỗ trợ cho quỹ học bổng Lương Định Của cho với tổng số tiền gần 30 tỉ đồng.
Điều đặc biệt là năm nay Hội đồng hương Sóc Trăng tại Thành phố Hồ Chí Minh đã vận động các nhà tài trợ đóng góp cho Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng 100 máy vi tính với tổng trị giá 1 tỉ đồng. Số máy tính này được dành tặng các trường học gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.
Học bổng Lương Định Của mang tên nhà nông học, Anh hùng Lao động Lương Định Của (1920-1975), người con của quê hương Sóc Trăng. Lúc sinh thời, ông đã có cống hiến to lớn cho ngành nông nghiệp Việt Nam trong việc nghiên cứu, lai tạo nhiều giống lúa, cây trồng mang lại hiệu quả cao, góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế nông nghiệp Việt Nam. Năm 1967, ông được Nhà nước phong tặng danh hiệu "Anh hùng Lao động", đến năm 1996 ông được truy tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về Khoa học - kỹ thuật.
Nhằm tôn vinh người con ưu tú của quê hương Sóc Trăng, từ năm 2004, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho phép Hội Khuyến học tỉnh thành lập quỹ học bổng mang tên Lương Định Của nhằm khuyến khích tinh thần vượt khó học tốt của học sinh, sinh viên quê hương Sóc Trăng.
Theo TTXVN
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm