Tin tức - Sự kiện

Tái hiện cảnh “trên bến dưới thuyền” tại Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc

DNVN - Nhiều sản phẩm hoa, kiểng trong nước và quốc tế. Các không gian hoa, kiểng cộng đồng, trang trí tiểu cảnh “trên bến dưới thuyền” để du khách tham quan, trải nghiệm, chụp ảnh lưu niệm tại Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ I năm 2023.

Dồn lực thu ngân sách, đẩy nhanh tiến độ hoàn thuế cho chặng 'nước rút' cuối năm / Nhiều dự án vướng thủ tục làm ảnh hưởng giải ngân vốn đầu tư công

Sáng ngày 8/12, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo, thông tin về Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ I năm 2023, với chủ đề “Tình Đất - Tình hoa”. Đây là lễ hội quy mô cấp tỉnh, diễn ra từ 30/12/2023 đến 5/1/2024 tại TP Sa Đéc.

Theo ban tổ chức, lễ hội nhằm tôn vinh nghề trồng hoa, kiểng Sa Đéc, phát huy giá trị kinh tế các sản phẩm hoa, kiểng (ngành hàng chủ lực của ngành nông nghiệp tỉnh Đồng Tháp), thúc đẩy phát triển ngành hàng hoa, kiểng gắn với phát triển du lịch nông nghiệp và chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm - OCOP.

a

Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ I năm 2023,nhằm tôn vinh nghề trồng hoa, kiểng Sa Đéc, phát huy giá trị kinh tế các sản phẩm hoa, kiểng.

Trong khuôn khổ lễ hội, có nhiều hoạt động văn hóa, du lịch ấn tượng được tổ chức với 9 Chương trình chính gồm: hội thi trang trí cổng hoa, đường hoa, vườn hoa công sở đẹp; không gian hoa, kiểng; trưng bày, triển lãm sản phẩm hoa kiểng trong nước và quốc tế; sản phẩm OCOP của các huyện, thành phố trong tỉnh Đồng Tháp; tôn vinh người trồng hoa, kiểng Sa Đéc; hội thảo nâng cao chuỗi giá trị ngành hàng hoa, kiểng; hội nghị kết nối giao thương các sản phẩm hoa, kiểng; hội thi thời trang hoa với chủ đề: “Sắc hoa bên dòng Sa Giang”; lễ khai mạc, bế mạc Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc.

Trong đó, có các chương trình nổi bật như: hội thi trang trí cổng hoa, đường hoa, vườn hoa công sở đẹp, được phát động từ tháng 8/2023 và tổng kết trao thưởng vào lúc vào ngày 30/12 tới. Hơn 20 điểm tổ chức không gian trải nghiệm hoa, kiểng được xây dựng, trang trí, sắp đặt các tiểu cảnh hoa, kiểng ở công viên, quảng trường TP Sa Đéc, đường hoa Sa Nhiên - Cai Dao, các khu vực công cộng, các tuyến đường và các cổng chào cửa ngõ vào thành phố.

Đặc biệt, các không gian hoa, kiểng cộng đồng, trang trí tiểu cảnh “trên bến dưới thuyền” để du khách tham quan, trải nghiệm, chụp ảnh lưu niệm và không gian trưng bày, triển lãm sản phẩm hoa kiểng trong nước và quốc tế; sản phẩm OCOP của các huyện, thành phố trong tỉnh Đồng Tháp, diễn ra từ 30/12 đến Tết Nguyên đán 2024.

Ông Huỳnh Minh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp,

Ông Huỳnh Minh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, thông tin về các hoạt động tại lễ hội.

Ông Huỳnh Minh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - Trưởng Ban tổ chức lễ hội thông tin, Đồng Tháp là vùng đất nổi tiếng với những di tích lịch sử, văn hóa có giá trị cùng nghệ thuật ẩm thực độc đáo… và đặc biệt là làng hoa kiểng Sa Đéc - thủ phủ hoa của miền Tây, được khởi nguyên là làng hoa Tân Quy Đông với những nét đặc trưng khác biệt không nơi nào có được nhiều loài hoa khoe sắc, người nông dân cần mẫn chuyên nghiệp, tài hoa. Họ là những nghệ nhân góp phần tạo nên giá trị cho làng hoa Sa Đéc

“Nhằm tôn vinh làng hoa hơn 300 năm tuổi, đồng thời, phát huy các giá trị kinh tế - văn hóa của hoa kiểng gắn với phát triển du lịch và tạo dựng hình ảnh địa phương, UBND tỉnh Đồng Tháp lần đầu tiêntổ chức Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc với chủ đề “Tình đất - Tình hoa”.

Qua sự kiện này, chúng tôi muốn giới thiệu với người dân và du khách hình ảnh vùng đất Sen Hồng nghĩa tình, năng động, sáng tạo với những giá trị bản sắc văn hóa truyền thống - một điểm đến an toàn và thân thiện”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Thúy Ái
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm