Tin tức - Sự kiện

Bệnh viện Đà Nẵng hướng đến đạt hạng đặc biệt vào năm 2030

DNVN - Mục tiêu phấn đấu của Bệnh viện Đà Nẵng đến năm 2030 đạt hạng bệnh viện đặc biệt và đến năm 2050 là một trong những bệnh viện chuyên sâu của khu vực, theo Nghị quyết 26 số 26-NQ/TW (ngày 3/11/2022) của Bộ Chính trị.

Dịp Tết Dương lịch 2024, sân bay Đà Nẵng dự kiến có 1379 lượt chuyến bay / Đà Nẵng: Phổ biến thanh toán không tiền mặt kết hợp quảng bá sản phẩm OCOP, đặc trưng

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, với quy mô 2.000 giường, BV Đà Nẵng là BV hạng 1 tuyến cuối của TP, thu dung điều trị không chỉ bệnh nhân trên địa bàn TP mà còn người dân các tỉnh lân cận như Quảng Nam, Quảng Ngãi và nhiều địa phương miền Trung – Tây Nguyên.

BS.CKII Võ Xuân Phúc (bìa phải) thay mặt lãnh đạo Sở Y tế tặng hoa chúc mừng Bệnh viện Đà Nẵng đạt chứng chỉ xét nghiệm quốc tế ISO 15189.

BS.CKII Võ Xuân Phúc (bìa phải) thay mặt lãnh đạo Sở Y tế tặng hoa chúc mừng Bệnh viện Đà Nẵng đạt chứng chỉ xét nghiệm quốc tế ISO 15189.

Tham dự buổi công bố và nhận Chứng chỉ quốc tế ISO 15189:2012 cho 3 khoa xét nghiệm (XN) Sinh hoá, Huyết học – Truyền máu và Vi sinh của Bệnh viện (BV) Đà Nẵng ngày 6/12, BS.CKII Võ Xuân Phúc – Trưởng phòng Nghiệp vụ Y (Sở Y tế Đà Nẵng) cho biết, XN là mắt xích vô cùng quan trọng trong quá trình khám và chẩn đoán cho người bệnh.

Đến nay việc duy trì và đánh giá theo Bộ tiêu chí chất lượng phòng XN y học của Bộ Y tế đã trở thành hoạt động thường quy của BV Đà Nẵng. Không dừng ở đó, việc đạt Chứng chỉ quốc tế ISO 15189 càng giúp BV này hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng XN, hội nhập mạng lưới kiểm chuẩn chất lượng XN trong khu vực và thế giới.

BS Võ Xuân Phúc thông tin, mục tiêu phấn đấu của BV Đà Nẵng đến năm 2030 đạt hạng BV đặc biệt và đến năm 2050 là một trong những BV chuyên sâu của khu vực.

Theo TS,BS Lê Đức Nhân – Giám đốc BV Đà Nẵng, Chứng chỉ XN ISO 15189 thể hiện sự thừa nhận rộng rãi trên toàn thế giới đối với chất lượng XN của BV này, nâng cao thương hiệu cho BV, tạo niềm tin cho người bệnh và là sự lựa chọn tin cậy của khách quốc tế khi cần sử dụng dịch vụ y tế tại Đà Nẵng.


Trung tâm Ghép tạng và cấy ghép tế bào gốc của BV Đà Nẵng sắp được đưa vào hoạt động.

Trung tâm Ghép tạng và cấy ghép tế bào gốc của Bệnh viện Đà Nẵng sắp được đưa vào hoạt động.

Ông cũng chia sẻ, để đáp ứng mong đợi ngày càng cao của người bệnh, nhiều kỹ thuật cao đã được áp dụng thường quy tại BV Đà Nẵng như ghép thận, mổ tim hở, siêu lọc máu, thay huyết tương, can thiệp mạch trong tim bẩm sinh, ghép thận…

Trong lĩnh vực Hồi sức cấp cứu, BV Đà Nẵng đã ứng dụng thành công dụng kỹ thuật PiCCO theo dõi huyết động; kỹ thuật tim phổi nhân tạo (ECMO) và kỹ thuật hạ thân nhiệt cứu sống nhiều bệnh nhân. Đối với chẩn đoàn và điều trị ung thư, các kỹ thuật cao đã được đưa vào áp dụng như PET, SPET/CT, triển khai xạ trị gia tốc, điều trị đích, điều trị miễn dịch.

Lĩnh vực ngoại khoa cũng có những bước tiến quan trọng, đặc biệt là trong lĩnh vực phẫu thuật nội soi, phẫu thuật tim mạch. Đối với lĩnh vực ghép tạng, ngoài kỹ thuật ghép thận thường quy, BV Đà Nẵng đã triển khai thành công ca ghép tế bào gốc đầu tiên, đề án ghép gan cũng đang được triển khai. Đáng chú ý, các Trung tâm Ghép tạng và cấy ghép tế bào gốc, Trung tâm Chấn thương thần kinh - Bỏng tạo hình của BV Đà Nẵng sắp được đưa vào hoạt động.

Đến nay, cùng với đạt Chứng chỉ XN quốc tế ISO 15189, BV Đà Nẵng đã được Tổ chức Đột quỵ thế giới trao chứng nhận đạt chuẩn kim cương; kỹ thuật ECMO của BV Đà Nẵng cũng đã có tên trong bản đồ các trung tâm ECMO do Tổ chức Hỗ trợ tuần hoàn ngoài cơ thể toàn cầu ELSO cập nhật…

“Những kết quả nêu trên là tiền đề để BV Đà Nẵng bước vào quá trình chuẩn hoá về XN, chẩn đoán, điều trị… theo tiêu chuẩn quốc tế, hướng đến sự công nhận quốc tế cũng như đạt mục tiêu trở thành BV hạng đặc biệt vào năm 2030 và đến năm 2050 là một trong những BV chuyên sâu của khu vực”, TS,BS Lê Đức Nhân nhấn mạnh.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm