Tin tức - Sự kiện

Tái hiện quá trình hình thành và phát triển của Đà Lạt 130 năm

DNVN – Thông qua các loại hình nghệ thuật hội họa, nhiếp ảnh, sắp đặt… triển lãm thành tựu kinh tế - văn hóa - xã hội chào mừng kỷ niệm 130 năm hình thành và phát triển đã tái hiện Đà Lạt từ ngày khai hoang lập ấp, đấu tranh giải phóng quê hương, quá trình phát triển và hướng đến tương lai.

Đà Lạt xây dựng hồ sơ đề xuất trở thành thành phố di sản / Đưa thương hiệu “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” xuất ngoại

Sáng ngày 23/9, tại Nhà Triển lãm – Quảng trường Lâm Viên, UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã tổ chức lễ khai mạc Triển lãm thành tựu kinh tế - văn hóa - xã hội, quy hoạch và phát triển đô thị chào mừng kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm thành tựu kinh tế - văn hóa - xã hội, quy hoạch và phát triển đô thị chào mừng kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm thành tựu kinh tế - văn hóa - xã hội, quy hoạch và phát triển đô thị chào mừng kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển.

Bằng sự kết hợp khéo léo của nhiều loại hình nghệ thuật như hội họa, nhiếp ảnh, trưng bày cổ vật, hiện vật lịch sử, nghệ thuật sắp đặt, mô hình… triển lãm tái hiện một Đà Lạt từ ngày khai hoang lập ấp, lịch sử đấu tranh giải phóng quê hương, quá trình phát triển và hướng đến tương lai của một thành phố mang dáng dấp hiện đại, một trung tâm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng, xứ sở thiên đường của các loại rau, hoa…

Với 2 chủ đề chính là hình thành và phát triển, triển lãm giới thiệu, trưng bày mô hình, hiện vật, dụng cụ lao động, tái hiện không gian sống của người dân tộc bản địa bên dòng suối hồ Xuân Hương; những tranh ảnh, hiện vật, kỷ vật, cổ vật... từ thuở khai hoang, lập làng, mở ấp của người dân Đà Lạt.

Ông Đặng Quang Tú – Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, phát biểu khai mạc triển lãm.

Ông Đặng Quang Tú – Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, phát biểu khai mạc triển lãm.

Đồng thời giới thiệu các thành tựu, các biểu đồ phát triển, các hình ảnh, hiện vật phản ánh những kết quả đạt được trong các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội, như: thành tựu về y tế, văn hóa, dịch vụ du lịch, giáo dục đào tạo, kiến trúc, văn hóa… kết quả thực hiện chương trình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, thương mại dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp, khoa học công nghệ.

Ngoài ra, tại không gian triển lãm cũng có sự tham gia của các doanh nghiệp trưng bày giới thiệu các mô hình sản xuất, sản phẩm hàng hóa đặc trưng, thế mạnh của Đà Lạt, như: sản phẩm mang thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, công nghệ giống cây trồng...

Các đại biểu tham quan triển lãm.

Các đại biểu tham quan triển lãm.

Theo ông Đặng Quang Tú – Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, từ một vùng đất hoang sơ được bác sĩ Alexandre Yersin khám phá ra cách đây đúng 130 năm, trải qua nhiều giai đoạn phát triển với không ít thăng trầm, ngày nay Đà Lạt đã trở thành thành phố du lịch nổi tiếng, Thành phố Festival Hoa và đang trong giai đoạn xây dựng đô thị thông minh, đô thị di sản, tham gia Mạng lưới các thành phố sáng tạo UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc, trở thành trung tâm văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và giải trí của cả nước.

“Để đạt được những thành tựu nêu trên, bên cạnh khí hậu quanh năm mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, thơ mộng, kiến trúc độc đáo thì phong cách người Đà Lạt hiền hòa - thanh lịch - mến khách là tài sản quý báu”, ông Đặng Quang Tú đánh giá và kỳ vọng triển lãm sẽ là nơi để người dân và du khách tìm hiểu thêm về lịch sử hình thành và phát triển của Đà Lạt. Cũng như góp phần quảng bá, giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của thành phố, góp phần thu hút nguồn lực đầu tư cho phát triển kinh tế - xã hội.

Các em học sinh trên địa bàn TP Đà Lạt tham quan triển lãm.

Các em học sinh trên địa bàn TP Đà Lạt tham quan triển lãm.

“Triển lãm nhằm tôn vinh, kế thừa và phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước. Đồng thời tạo động lực để huy động trí tuệ, nguồn lực của cán bộ và nhân dân tiếp tục xây dựng TP Đà Lạt ngày càng phát triển, xứng đáng là đầu tàu, là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của tỉnh Lâm Đồng”, Chủ tịch TP Đà Lạt nhấn mạnh.

Sau lễ khai mạc, các đại biểu đã tham quan không gian trưng bày, giới thiệu triển lãm thành tựu kinh tế - văn hóa - xã hội TP Đà Lạt. Triển lãm sẽ mở cửa phục vụ người dân và du khách đến hết ngày 31/12.


Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm