Tin tức - Sự kiện

Tài xế chở hàng nội bộ 19 tỉnh phía Nam không cần giấy xét nghiệm âm tính

DNVN - Quy định được Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 thống nhất và giao Bộ Y tế hướng dẫn việc lưu thông hàng hóa trong nội bộ 19 tỉnh, thành phía Nam tại cuộc họp ngày 18/7.

Sẵn sàng mọi kịch bản triển khai giãn cách xã hội 19 địa phương theo Chỉ thị 16 / Kiên trì chiến lược, linh hoạt biện pháp, hai mũi giáp công

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn cho biết, vướng mắc nhất hiện nay là yêu cầu lái xe, người đi cùng xe phải có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, nhưng mỗi địa phương lại có yêu cầu khác nhau đối với hai loại xét nghiệm là RT-PCR và xét nghiệm nhanh kháng nguyên cũng như thời gian hiệu lực của "giấy thông hành".
Theo đó, ông Lê Anh Tuấn đề nghị Bộ Giao thông vận tải phải có hướng dẫn các địa phương thực hiện thống nhất cho tất cả các địa phương.

Ảnh minh họa.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định, Bộ Y tế chấp nhận kết quả xét nghiệm RT-PCR và xét nghiệm nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ do tất cả các cơ sở y tế từ cấp xã trở lên xác nhận.
Bộ Y tế sẽ hướng dẫn các cơ quan y tế, Bộ Giao thông vận tải kiểm tra dọc các tuyến vận tải để có thể bố trí thêm các điểm thực hiện xét nghiệm nhanh, không để xảy ra ách tắc.
Ngoài ra, Bộ Y tế sẽ phối hợp với các địa phương, Đoàn Thanh niên bố trí điểm xét nghiệm nhanh cho lái xe tại các điểm nghỉ đường dài.
Ban Chỉ đạo đã bàn và thống nhất giao Bộ Y tế hướng dẫn việc vận tải, lưu thông hàng hoá trong nội bộ 19 tỉnh, thành phố phía Nam áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg không yêu cầu lái xe, người đi cùng trên xe phải có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19.
Tuy nhiên, phương tiện phải được khử khuẩn, lái xe được bố trí chỗ riêng, không tiếp xúc với người khác. Các xe chạy qua lại giữa các địa phương cần có mã QR để đảm bảo hoạt động thông suốt.
Ban Chỉ đạo sẽ có bộ phận thường trực điều hành từ Hà Nội, kết nối với các bộ phận của Bộ Y tế và một số bộ, ngành ở 19 tỉnh, thành phố phía Nam thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg để giải quyết ngay những vướng mắc phát sinh hàng ngày.
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm