Tin tức - Sự kiện

Tạm ngừng lưu thông qua đèo Hải Vân do mưa lớn gây sạt lở

DNVN - Chiều ngày 13/10, Khu Quản lý đường bộ III cho biết, do mưa lớn kéo dài, tại Km 905+600 thuộc địa bàn phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng bị sạt lở taluy dương, hàng trăm khối đất đá tràn xuống đường đèo, ách tắc giao thông.

Đà Nẵng: Nhiều doanh nghiệp chưa có khả năng khôi phục hoạt động / Đà Nẵng: Gỡ khó cho nhiều dự án khi thực hiện kết luận thanh tra

Thông tin cho hay, đất đá từ trên núi ào xuống kéo theo các khung sắt gia cố taluy dương tại vị trí này cũng bị đổ sập, lấp mặt đường, gây tắc đường hoàn toàn. Đây cũng chính là điểm đã xảy ra sạt lở do mưa bão năm 2022. Hiện lực lượng chức năng đã điều động phương tiện chuyên dụng đến tại hiện trường, chờ ngớt mưa sẽ dọn dẹp đất đá sạt lở.

Chiều 13/10, đèo Hải Vận bị chia cắt hoàn toàn tại Km 905+600 (Ảnh do Phòng CSGT Đà Nẵng cung cấp).

Chiều 13/10, đèo Hải Vận bị chia cắt hoàn toàn tại Km 905+600.

Các phương tiện trên QL1 theo hướng Đà Nẵng – Huế và ngược lại tạm ngừng lưu thông qua đèo Hải Vân và được phân luồng đi qua hầm đường bộ Hải Vân. Trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp (Phòng CSGT Đà Nẵng) đã cử lực lượng tổ chức phân luồng, không cho người và phương tiện lên đèo Hải Vân. Lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cũng tổ chức chốt chặn, không cho phương tiện lên đèo từ phía Bắc.

Theo Phòng CSGT Đà Nẵng, chiều 13/10, trên địa bàn vẫn đang mưa lớn, nhiều tuyến đường tại các quận Hải Châu, Thanh Khê ở trung tâm TP như Hoàng Diệu, Nguyễn Văn Linh, Hà Huy Tập, Quang Trung, Hàm Nghi, Nguyễn Hoàng, Trần Cao Vân... bị nước bủa vây, chia cắt khiến giao thông hỗn loạn.

Lực lượng CSGT canh trực, không cho phương tiện lưu thông qua đèo Hải Vân do bị sạt lở.

Lực lượng CSGT canh trực, không cho phương tiện lưu thông qua đèo Hải Vân.

Mưa lớn khiến mực nước trên các sông dâng cao, ngập úng, chảy xiết. Phòng CSGT Đà Nẵng và các Đội CSGT quận, huyện đã triển khai lực lượng chốt chặn tại các vị trí ngập úng, sạt lở để phân luồng giao thông, không cho người và phương tiện đi vào khu vực nguy hiểm.

Phòng CSGT Đà Nẵng cũng khuyến cáo người dân cần bắt đầu di chuyển đồ đạc trong nhà lên cao, đồng thời tìm chỗ đậu xe cao ráo, tránh ngập nước, hư hỏng, hạn chế di chuyển, tránh đi vào các khu vực ngập úng, sạt lở.

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự (PCTT) TP Đà Nẵng lúc 15h chiều ngày 13/10, trong 3 giờ qua trên địa bàn TP đã có mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa từ 12h - 15h phổ biến 30 - 80mm, có nơi trên 90mm, riêng Hòa Khương 107mm.

Cắt đường Trần Cao Vân (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) chiều 13/10 do bị ngập nặng.

Cắt đường Trần Cao Vân (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) chiều ngày 13/10 do bị ngập nặng.

Dự báo trong 3 giờ tới (từ 15h - 18h), tại các quận huyện thuộc TP Đà Nẵng tiếp tục duy trì mưa to, mưa rất to; lượng mưa phổ biến 40 - 80mm, có nơi trên 100mm. Cảnh báo từ 3 đến 6 giờ tới, tại các nơi trên địa bàn TP còn tiếp tục có mưa vừa, mưa to rất to.

Ban chỉ huy PCTT TP Đà Nẵng cảnh báo, do mưa cường độ lớn tập trung trong thời đoạn ngắn có khả năng gây ngập lụt tại các vùng trũng thấp và các khu đô thị trên địa bàn TP, gây cản trở giao thông và thiệt hại tài sản; nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi. Cần theo dõi liên tục các bản tin chính thức và bản tin nhanh về mưa lớn để có các thông tin kịp thời.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm