Tin tức - Sự kiện

Bệnh viện Mắt Việt An Đà Nẵng khai trương máy phẫu thuật khúc xạ VISUMAX công nghệ hàng đầu thế giới

DNVN - Ngày 10/10, Bệnh viện mắt Việt An Đà Nẵng đã khai trương hệ thống máy phẫu thuật khúc xạ VISUMAX hiện đại hàng đầu thế giới của Tập đoàn Carl Zeiss (CHLB Đức) được sử dụng trong phương pháp phẫu thuật khúc xạ Femtosecond Laser và ReLEx SMILE.

Lần đầu tiên lễ hội bia Đức GBA Oktoberfest đến với Đà Nẵng / Chỉ số giá tiêu dùng tăng cao, Đà Nẵng yêu cầu tăng cường kiểm soát thị trường

BS.CKII Bùi Tiến Hùng - "Bàn tay vàng trong làng phẫu thuật khúc xạ Phakic ICL" của Đông Nam Á và Úc chính là người đã trực tiếp mổ khai trương hệ thống máy VISUMAX tại Bệnh viện (BV) Mắt Việt An Đà Nẵng với gần 10 bệnh nhân đến từ nhiều địa phương trên cả nước được phẫu thuật xóa cận ngay trong ngày 10/10.

Ngày 10/10, BV Mắt Việt An Đà Nẵng đã chính thức khai trương, đưa vào hoạt động hệ thống máy phẫu thuật khúc xạ VISUMAX hiện đại hàng đầu thế giới.

Ngày 10/10, BV Mắt Việt An Đà Nẵng đã khai trương, đưa vào hoạt động hệ thống máy phẫu thuật khúc xạ VISUMAX.

Ông cũng đưa FB của mình những lời chúc mừng BV Mắt Việt An Đà Nẵng khai trương hệ thống mổ cận VISUMAX. Điều đó cho thấy ông đánh giá rất cao việc một BV tư nhân ở miền Trung đã đầu tư lớn để đưa hệ thống máy hiện đại hàng đầu thế giới này của Tập đoàn Carl Zeiss (Đức) trong phẫu thuật khúc xạ bằng phương pháp Femtosecond Laser và ReLEx SMILE vào phục vụ bệnh nhân.

Máy VISUMAX với phương pháp phẫu thuật khúc xạ Femtosecond Laser

Theo các chuyên gia của BV Mắt Sài Gòn, phương pháp phẫu thuật khúc xạ Femtosecond Laser (Femto-Lasik) hay còn gọi là phẫu thuật Lasik không dao, là phẫu thuật khúc xạ phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam, làm giảm thiểu tối đa rủi ro trong quá trình tạo vạt.

Femto-Lasik tạo vạt chính xác hơn và giảm thiểu các biến chứng xảy ra trong quá trình tạo vạt như thủng vạt, rách vạt. Máy VISUMAX được dùng để tạo vạt, sau đó chiếu Laser Excimer. Ngoài ra, ưu thế của Femto-Lasik là tạo ra được vạt giác mạc mỏng hơn nên phần giác mạc còn lại để chiếu hết độ nhiều hơn.

BS.CKII Bùi Tiến Hùng mổ khai trương hệ thống máy VISUMAX tại BV Mắt Việt An Đà Nẵng.

BS.CKII Bùi Tiến Hùng mổ khai trương hệ thống máy VISUMAX tại BV Mắt Việt An Đà Nẵng.

Chính vì vậy phương pháp này cho phép phẫu thuật trên những bệnh nhân giác mạc mỏng, độ cao mà phẫu thuật Lasik không thể thực hiện được. Bên cạnh đó, với độ chính xác cao của Femto-Lasik sẽ tạo được mặt cắt vạt mịn hơn, đều đặn hơn.

Do vậy, khả năng hồi phục thị lực của bệnh nhân nhanh hơn, chất lượng thị giác tốt hơn, độ sắc nét hình ảnh tốt hơn, và ít gặp những vấn đề trong ánh sáng yếu như nhìn mờ, nhìn lóa. Với những ưu điểm vượt trội, phẫu thuật Femto-Lasik đã trở thành lựa chọn đầu tiên không chỉ của bác sĩ phẫu thuật khúc xạ, mà còn được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng.

Máy VISUMAX với phương pháp phẫu thuật khúc xạ ReLEx SMILE

Theo BV Mắt Hà Nội, Relex Smile là thế hệ thứ 3 trong phẫu thuật điều trị khúc xạ sau 2 phương pháp Femto-Lasik và Lasik. Đây là phương pháp phẫu thuật các tật khúc xạ (gồm viễn thị, cận thị và loạn thị) hiện đại được ứng dụng hiện nay, cho phép phẫu thuật bệnh nhân có độ cận loạn thị ở mức cao.

a

Hiện RELEX Smile đứng đầu danh sách được đánh giá cao về phương pháp phẫu thuật khúc xạ bởi nhiều yếu tố như: như: Tỷ lệ thành công cao, với khoảng 98% bệnh nhân có được thị lực tốt nhất như khi đeo kính trước lúc mổ cận. Tỷ lệ tái cận của người phẫu thuật bằng phương pháp Relex Smile là 0,3%, thấp hơn nhiều so với mổ cận bằng những phương pháp khác.

Bên cạnh đó, phương pháp mổ diễn ra nhẹ nhàng nhờ công nghệ Laser, không gây đau, không chảy máu, không tạo cảm giác khó chịu cho bệnh nhân trong và sau khi phẫu thuật; gần như không để lại cảm giác cộm mắt, khô mắt, nhạy cảm ánh sáng, nhìn mờ, khó chịu, đau đớn... sau ca mổ.

Mỗi ca mổ bằng Relex Smile chỉ 10 - 15 phút cho cả 2 mắt. Một ngày sau khi mổ, vết cắt sau phẫu thuật có thể tự lành và thị lực phục hồi 80 - 90%. Trong vòng 3 ngày, thị lực có thể trở lại bình thường và người mổ có thể làm công việc văn phòng, việc nhà. Sau 7 ngày, người mổ có thể tập thể dục, vận động nhẹ nhàng. Và sau 1 tháng, người mổ mắt có thể vận động, chơi thể thao cường độ cao và các công việc có tính đối kháng.

Bệnh nhân hồi phục rất nhanh sau ca phẫu thuật.

Bệnh nhân hồi phục rất nhanh sau ca phẫu thuật.

BV Mắt Hà Nội cho biết, hệ thống máy VISUMAX của Tập đoàn Carl Zeiss (Đức) được dùng hoàn toàn trong quá trình phẫu thuật khúc xạ theo phương pháp ReLEx SMILE. Đây là hệ thống máy phẫu thuật thế hệ mới nhất với công nghệ Femtosecond Laser cho vết cắt siêu mịn, chính xác, tiết kiệm tối đa tế bào giác mạc.

Hiện nay chỉ có VISUMAX được thiết kế nón tiếp xúc giác mạc có đường cong tự nhiên với các size S, M, L phù hợp cấu trúc mắt từng người. Hệ thống thông minh tự động điều chỉnh theo chuyển động của mắt. Hệ thống VISUMAX thường xuyên được hãng Carl Zeiss cập nhật và nâng cấp các phụ lục phần mềm hỗ trợ phẫu thuật độc quyền cho BV.

Đầu tư bài bản cả về trang thiết bị và nhân lực

Trong thời gian qua BV Mắt Việt An Đà Nẵng đã tập trung đầu tư các trang thiết bị, máy móc hiện đại nhập khẩu từ châu Âu nhằm đáp ứng các yêu cầu phẫu thuật đòi hỏi sự phức tạp và chính xác. Cùng với hệ thống phẫu thuật khúc xạ Laser Femtosecond VISUMAX vừa khai trương, BV này còn sở hữu hệ thống phẫu thuật Phaco Legion TX – 20P; hệ thống phẫu thuật Phaco Legion Centurion Active Sentry HP; máy điều trị khúc xạ Excimer Laser MEL 90; kính hiển vi phẫu thuật mắt OMS – 90…

BS.CKII Bùi Tiến Hùng chụp ảnh lưu niệm cùng các bệnh nhân vừa được phẫu thuật xóa cận ngày 10/10 bằng hệ thống máy VISUMAX.

BS.CKII Bùi Tiến Hùng chụp ảnh lưu niệm cùng các bệnh nhân vừa được phẫu thuật xóa cận ngày 10/10 bằng hệ thống máy VISUMAX.

BS.CKII Bùi Tiến Hùng cho biết, ông đã đi mổ cho bệnh nhân ở nhiều nơi trong nước và trên thế giới nhưng rất ấn tượng với việc một BV tư nhân như Mắt Việt An Đà Nẵng ngay từ đầu đã có sự đầu tư về máy móc, trang thiết bị, cơ sở vật chất rất bài bản, đạt đẳng cấp cao. “Tôi có thể nói là rất tuyệt vời, thậm chí là ít có đối với các BV chuyên ngành mắt tại Việt Nam hiện nay”, BS.CKII Bùi Tiến Hùng nhận xét.

Ông cũng đánh giá rất cao tay nghề của các bác sĩ BV Mắt Việt An trong việc phối hợp thực hiện thành công các ca phẫu thuật khúc xạ bằng công nghệ hiện đại nhất thế giới hiện nay. “Tôi nhận thấy sự hài lòng rất lớn của các bệnh nhân trước sự chuyên nghiệp, tận tâm của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế BV Mắt Việt An đối với từng đôi mắt của bệnh nhân đến với BV này”, BS.CKII Bùi Tiến Hùng nói.

Điều đó lý giải vì sao chỉ sau thời gian ngắn đi vào hoạt động, BV Mắt Việt An Đà Nẵng đã đón nhận lượng khách hàng đông đảo không chỉ ở Đà Nẵng hay khu vực miền Trung – Tây Nguyên mà còn từ trong Nam, ngoài Bắc. Trong ngày 10/10, đã có hơn 20 người từ nhiều tỉnh, thành đăng ký, được BS.CKII Bùi Tiến Hùng và các bác sĩ BV Mắt Việt An Đà Nẵng thăm khám chuyên sâu, sàng lọc và có gần 10 người đã được mổ xóa cận thành công ngay trong ngày.

Duy Thịnh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm