Tin tức - Sự kiện

Tâm trạng trước giờ G: Sĩ tử thoải mái, phụ huynh lo lắng

DNVN - Chỉ còn ít giờ nữa sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Đây là kỳ thi quan trọng nhất sau 12 năm đèn sách của hơn 1 triệu sĩ tử. Lo lắng, hồi hộp, xen lẫn tự tin là tâm lý của nhiều học sinh và phụ huynh.

Thêm 248 ca mắc COVID-19, TP. Hồ Chí Minh vẫn nhiều nhất với 209 ca / Vĩnh Long: Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo dương tính với SARS-CoV-2

Em Lương Thế Bình (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: “Em có chút lo lắng vì mai là kỳ thi tốt nghiệp. Thời gian qua, em đã chuẩn bị kỹ lưỡng kiến thức cũng như tâm lý cho bản thân. Tối nay em sẽ chỉ ôn tập lại một lượt và nghỉ ngơi sớm để ngày mai làm bài thật tốt”.

Nhiều sĩ tử cũng có tâm lý thoải mái, tự tin trước ngày thi quan trọng này. Thí sinh Hồng Thúy có nguyện vọng thi đỗ Đại học Mở cho biết: “Giống như các bạn trong lớp, thời gian trước em có hơi sợ. Nhưng em đã ôn tập kĩ những bài cô dạy, cũng như tìm hiểu kỹ về quy chế thi nên tâm trạng bây giờ của em khá là thoải mái”.

Với mong muốn ra trường được làm nghề liên quan đến giáo dục thể chất, sĩ tử Phạm Minh Giang chia sẻ: “Nguyện vọng của em là thi đỗ trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao. Em không cảm thấy lo lắng gì cả, miễn là bản thân làm bài hết sức mình là được rồi. Trong thời gian ôn thi cũng như trong các ngày đi thi, em sẽ không ăn các đồ ăn vặt để tránh bị đau bụng”.

Lịch thi THPT năm 2021.

Lịch thi THPT năm 2021.

Em Đỗ Hương, học sinh trường THPT Quang Trung (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: “Em rất thích nghề báo và luật nên đã đăng ký vào trường Đại học Luật và Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Thời gian qua em đã ôn tập rất kỹ kiến thức các môn để chuẩn bị cho Kỳ thi THPT ngày mai và tham khảo đề thi năng khiếu báo chí các năm trước để sẵn sàng cho buổi thi năng khiếu sắp tới”.

Anh Đỗ Tình (phụ huynh thí sinh Đỗ Hương) cho biết: “Con sắp bước vào kỳ thi quan trong của cuộc đời mình, trong suốt cả năm nay, gia đình luôn chuẩn bị những bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cho cháu. Hôm nay bố mẹ đã cùng con kiểm tra, sắm sửa từng chiếc bút, máy tính để con hoàn thành bài thi tốt nhất có thể”.

Chị Thùy Trang có con sắp bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT chi sẻ: “Vì năm nay dịch bệnh kéo dài, học trực tuyến chắc chắn sự tiếp cận giữa giáo viên và học sinh sẽ không thể bằng việc học trực tiếp, phần nào ảnh hưởng đến chất lượng bài vở của con. Dẫn đến việc kết quả học của con không được như mong muốn. Đợt này nắng nóng gay gắt cũng ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe của thí sinh, vì vậy tôi rất lo lắng ngày mai con đi thi”.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm