Tin tức - Sự kiện

Hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước đang làm thủ tục thi THPT đợt 1

DNVN – Theo lịch, chiều nay (6/7/201) hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.

Kỳ thi THPT 2021: Đề xuất giảm lệ phí xét tuyển cho thí sinh / Thí sinh liên quan đến Covid-19 sẽ thi THPT như thế nào?

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 đợt 1 sẽ diễn ra trong hai ngày 7 và 8/7 trên cả nước với hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, thành phố Hà Nội có số lượng thí sinh đăng ký chiếm khoảng 1/10, với hơn 101.000 thí sinh.

Trong buổi làm thủ tục dự thi, thí sinh sẽ được phổ biến Quy chế thi và được quán triệt những vấn đề cần lưu ý trong quá trình thi; đặc biệt lưu ý những vật dụng không được phép mang vào phòng thi, như điện thoại; các thiết bị thu, phát thông tin…

Thí sinh cũng được nghe phổ biến lại lịch thi từng môn; các hiệu lệnh trống (hoặc chuông) sẽ được sử dụng tại điểm thi; thực hiện các quy định phòng dịch tại điểm thi…

Chiều nay 6/7, có hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước đang làm thủ tục thi THPT đợt 1.

Chiều nay 6/7, có hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước đang làm thủ tục thi THPT đợt 1.

Khi đến làm thủ tục dự thi, thí sinh xuất trình chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân và nhận Thẻ dự thi. Nếu thấy có những sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, thí sinh phải báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc người làm nhiệm vụ tại điểm thi để xử lý kịp thời...

Ngày mai, những thí sinh không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 chính thức bước vào buổi thi đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1.

Trong đó, buổi sáng, thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút, hình thức tự luận. Buổi chiều, thí sinh làm bài thi môn Toán, hình thức thi trắc nghiệm trong 90 phút.

Ngày 8/7, thí sinh tiếp tục làm bài thi Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội trong buổi sáng, buổi chiều thi môn Ngoại ngữ.

Lịch thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm học 2021.

Lịch thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm học 2021.

Theo quy chế của Bộ GD-ĐT, thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ, Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý (không có đánh dấu hoặc ghi thêm bất kỳ thông tin nào khác),...

Năm nay, thí sinh sẽ thi tốt nghiệp THPT với 3 bài thi độc lập gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một trong hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên). Những thí sinh F0, F1, F2 hoặc ở khu phong tỏa, cách ly xã hội sẽ dự thi vào đợt hai.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ - Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đã động viên các em học sinh cần phải bình tĩnh, tự tin, nắm bắt cơ hội thể hiện những gì tốt nhất đã được học tập và rèn luyện suốt 12 năm qua.

Với thí sinh thi đợt 2, thí sinh hãy yên tâm, không lo lắng, kỳ thi đợt 2 sẽ được tổ chức trong điều kiện thuận lợi, bảo đảm mọi điều kiện và bảo đảm công bằng cho các em.

“Với các cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia kỳ thi, chúng ta hãy nhận phần khó về mình để học sinh có được điều kiện tham gia kỳ thi tốt nhất. Trong mọi trường hợp, nếu có thể xử lý tình huống theo cách nhân văn nhất, tôi mong các thầy cô sẽ làm để bảo đảm không có sự thiệt thòi nào cho học sinh. Mong mỏi lớn nhất là chúng ta sẽ có một kỳ thi thực sự an toàn, nghiêm túc, nhân văn”, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ chia sẻ.

Huyền Phạm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm