Tin tức - Sự kiện

Tăng cường công tác quản lý thuế, chống thất thu thuế

Bộ trưởng Bộ Tài chính đã vừa có văn bản chỉ đạo đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng trong ngành Thuế.

Vẫn còn tình trạng yêu cầu người dân xuất trình giấy xác nhận cư trú / Khai mạc ngày hội của những người làm truyền hình toàn quốc

Thu ngân sách của ngành thuế tăng 16,7% - Ảnh 1.
Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư.
Thực hiện Nghị quyết số 31 của Chính phủ về triển khai các giải pháp quản lý chặt chẽ nguồn thu, chống thất thu thuế. Bộ trưởng Bộ Tài chính đã vừa có văn bản chỉ đạo ngành Thuế tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong công vụ, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng trong ngành Thuế.
Trong đó, yêu cầu thực hiện công tác hoàn thuế đảm bảo đúng quy định của pháp luật, không làm ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của người dân và doanh nghiệp. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ AI trong quản lý rủi ro nhằm nâng cao hiệu quả quản lý thuế. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong việc xác minh, trao đổi thông tin, chống gian lận trong hoàn thuế gây thất thu cho ngân sách nhà nước. Trường hợp phát hiện vi phạm, sẽ tổ chức kiểm điểm, xử lý kỷ luật trách nhiệm của người đứng đầu.
Đầu tháng 3, Tổng cục Thuế cho biết, số thu ngân sách 2 tháng năm 2023 ước đạt 325.780 tỷ đồng, bằng 23,7% dự toán, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm 2022. Trong số đó thu nội địa ước đạt 314.986 tỷ đồng, bằng 23,7% dự toán, tăng 16,8% so với cùng kỳ năm 2022.
Theo Tổng cục Thuế có 12/20 khoản thu, sắc thuế đạt khá so với dự toán đạt trên 18%; 8/20 khoản thu đạt dưới mức 18%; 11/20 khoản thu, sắc thuế có mức tăng trưởng thu so với cùng kỳ; 9/20 khoản thu, sắc thuế thu thấp hơn cùng kỳ.
Bên cạnh đó, có 36/63 địa phương có tiến độ thực hiện dự toán khá (trên 18%); 27/63 địa phương đạt dưới 18% so dự toán, trong đó có 15 địa phương thu đạt thấp dưới 15%.
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm