Tin tức - Sự kiện

Khai mạc ngày hội của những người làm truyền hình toàn quốc

DNVN - Lễ khai mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc (LHTHTQ) diễn ra chiều tối ngày 15/3 tại TP Hải Phòng. Lễ khai mạc là sự kiện mở màn trong chuỗi hoạt động để giới thiệu những điểm mới lần đầu xuất hiện tại LHTHTQ lần thứ 41.

Quy định mật độ chăn nuôi trên địa bàn Đà Nẵng đến năm 2030 / Ra mắt sách “Đồng hành cùng nghệ nhân rang cà phê” tại Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột

Tại Lễ khai mạc LHTHTQ lần thứ 41, ông Lê Ngọc Quang - Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, Chủ tịch LHTHQT cho biết, LHTHTQ từ lâu đã trở thành ngày hội của những người làm truyền hình trên cả nước. Mọi hoạt động của liên hoan luôn hướng đến và phục vụ đại đa số nhu cầu của các đài truyền hình.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cùng các đại biểu tham dự Lễ khai mạc LHTHTQ lần thứ 41. (Ảnh: VGP)
Hơn hai năm qua, ngành truyền hình có sự thay đổi mạnh mẽ trong phương thức sản xuất và cách tiếp cận khán giả do tác động của dịch COVID-19 và sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, truyền thông mới. Thích nghi với sự thay đổi của ngành, liên hoan năm nay đã trở lại với nhiều đổi mới trong thể lệ, vừa phù hợp với xu thế chung, vừa góp phần tôn vinh hơn nữa các tác phẩm báo hình xuất sắc nhất cả trên sóng và nền tảng số.
Năm 2023 dự báo là một năm nhiều thách thức với các đài truyền hình do ảnh hưởng của khó khăn kinh tế cùng với sự cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo. Đây là giai đoạn thử thách và cũng là áp lực để những người làm truyền hình chúng ta phát huy tinh thần sáng tạo đổi mới, thích nghi với hoàn cảnh.

Ông Lê Ngọc Quang - Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, Chủ tịch LHTHQT lần thứ 41 phát biểu khai mạc sự kiện.
"Tôi hy vọng những hoạt động giao lưu nghề nghiệp của kỳ liên hoan này sẽ giúp cho các bạn đồng nghiệp có thêm nhiều kinh nghiệm để cùng đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới", Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam bày tỏ.
Phát biểu chào mừng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh, Hải Phòng có được sự phát triển mạnh mẽ như ngày hôm nay trước hết là được sự quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước; sự giúp đỡ nhiệt tình của các ban, bộ, ngành Trung ương, và đặc biệt là sự gắn bó và đồng hành với thành phố của các cơ quan truyền hình, các cơ quan thông tấn, báo chí trên toàn quốc.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ để TP phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 41 là dịp để thành phố được chào đón và tri ân các nhà báo trong cả nước. Hải Phòng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Đài truyền hình Việt Nam và cơ quan thông tấn, báo chí, để thành phố phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.
Với thông điệp "tôn vinh đam mê, khuyến khích đổi mới, cập nhật xu hướng", LHTHTQ lần thứ 41 là dịp để những người làm truyền hình trong cả nước gặp gỡ trao đổi, hợp tác sản xuất, cập nhật xu hướng phát triển của ngành truyền hình và cùng chia sẻ thông tin nhằm phục vụ khán giả tốt hơn.
Thu An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm