Tin tức - Sự kiện

Tăng cường kiểm tra nồng độ cồn

Từ đầu năm đến nay, tại Hà Nội đã xảy ra 42 vụ tai nạn giao thông liên quan đến người điều khiển phương tiện sử dụng bia, rượu làm 22 người thiệt mạng, 32 người bị thương.

Thu ngân sách nhà nước “về đích” sớm / Cá tra dự kiến thu 2,4 tỷ USD xuất khẩu

Công an TP Hà Nội đang thực hiện cao điểm đảm bảo trật tự ATGT trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2023, bắt đầu từ ngày 15/11/2022 đến 5/2/2023.

22h tại một chốt kiểm tra nồng độ cồn trên đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội, trong 10 phút kiểm tra các phương tiện ô tô đã có 5 trường hợp lái xe vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện, trong đó có một trường hợp vi phạm đến gần 0,41 mg/l khí thở.

Tăng cường kiểm tra nồng độ cồn - Ảnh 1.

CSGT dừng xe kiểm tra nồng độ cồn và ma túy với các tài xế lái xe đường dài tại trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ. Ảnh: Phạm Kiên - TTXVN

Thực tế chế tài xử phạt khá đầy đủ và nghiêm khắc. Theo quy định của pháp luật hiện hành, lái xe gây tai nạn khi đã uốngrượu, bia, tùy mức độ có thể bị phạt tù đến 15 năm, phạt hành chính ở mức cao và bị tước giấy phép lái xe. Tuy nhiên, trước những cuộc vui, nhiều người vẫn uống rượu, bia rồi lái xe khiến nhiều người lo lắng.

Đã có rất nhiều thông điệp được tuyên truyền như: "Đã uống rượu, bia thì không lái xe", "Phía trước tay lái là tính mạng"... nhưng hiệu quả của việc thực hiện những thông điệp này đều phụ thuộc vào ý thức của mỗi người.

Hình phạt đủ sức răn đe, cảnh tỉnh, cùng với đó là ý thức tự giác chấp hành các quy định khi tham gia giao thông của người điều khiển phương tiện chính là hai vấn đề mấu chốt để kéo giảm tỷ lệ TNGT, nhất là các vụ TNGT có nguyên nhân từ rượu, bia.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm