Tin tức - Sự kiện

Tăng cường ngăn chặn xuất lậu lợn để ổn định nguồn cung dịp Tết

Nguồn cung thịt lợn dịp Tết sẽ không thiếu nhiều nếu các Bộ ngành, DN chăn nuôi tăng cường triển khai giải pháp bình ổn thị trường, ngăn chặn thẩm lậu lợn qua biên giới.

Buộc người lao động đi làm vào ngày Tết Dương lịch sẽ bị xử phạt / Bệnh viện Nhi Trung ương bị tố cho trẻ 1 tuổi uống thuốc hết hạn sử dụng

Đó là kết luận của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sau khi có đoàn công tác đi kiểm tra sáng 18/12 tại tỉnh Phú Thọ.

Đoàn kiểm tra đã chứng kiến các trại lợn an toàn sinh học vẫn chăn nuôi bình thường. Ở trại lợn chưa từng bị dịch tả lợn châu Phi của ông Dũng (xã Đỗ Sơn,Thanh Ba), toàn bộ lợn của 40 nái sinh ra đều được ông để nuôi, hiện đang có 400 con các loại. Mỗi tháng, ông đều có lợn xuất chuồng.

Ảnh minh họa. Nguồn: VietnamBiz.

Ảnh minh họa. Nguồn: VietnamBiz.

Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ cho biết, địa phương chỉ có 6,7% số lợn bị tiêu hủy, tập trung chủ yếu tại các hộ chăn nuôi nhỏ. Còn các trại không bị dịch đều duy trì sản lượng khá đều. Vì vậy, tổng đàn lợn của cả tỉnh hiện còn trên 609.000 con, cao hơn cùng kỳ năm trước 2,5%. Hiện, tỉnh sẽ cung cấp cho thị trường Tết khoảng 100.000 con, tương đương 10.000 tấn.

Ngoài Phú Thọ, một số tỉnh, thành khác cũng báo cáo số lợn đã tăng lên trong vài tháng qua. Các loại vật nuôi khác đều tăng số lượng. Tuy nhiên, việc cần thiết lúc này là tăng cường ngăn chặn tình trạng lợn xuất lậu qua biên giới.

Hiện, không chỉ ngành chăn nuôi, nhiều cấp, ngành, doanh nghiệp chăn nuôi lớn cần phối hợp quyết liệt tham gia bình ổn giá thực phẩm cho dịp Tết và sau Tết.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm