Tin tức - Sự kiện

Tăng cường thu dung, điều trị ca bệnh COVID-19

Bộ Y tế yêu cầu tăng cường công tác thu dung, điều trị ca bệnh COVID-19 nhằm phát hiện sớm tình trạng chuyển nặng, hạn chế đến mức thấp nhất trường hợp tử vong.

Kiên Giang: Đang điều tra nguyên nhân vụ cháy gây thiệt hại 2 nhà dân / Dự báo thời tiết ngày 17/4/2023: Hà Nội sáng sớm có sương mù, trưa trời nắng

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Ngày 17/4, Bộ Y tế cho biết, cả nước có 1.031 ca mắc COVID-19. Đây là ngày có số ca mắc cao nhất trong khoảng gần 6 tháng qua Tại Hà Nội, trong số 10 mẫu bệnh phẩm gửi Bệnh viện Bạch Mai để giải trình tự gen thì phát hiện 2 mẫu lấy tại quận Nam Từ Liêm là chủng XBB.1.9.1. Đây là chủng biến thể của virus SARS-CoV-2 có ở nhiều nước trên thế giới như Anh, Đức, Mỹ, Pháp, Singapore với đặc điểm lan truyền nhanh và diễn biến lâm sàng nhẹ.
Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu tăng cường công tác thu dung, điều trị ca bệnh COVID-19, nhằm phát hiện sớm tình trạng chuyển nặng, xử trí kịp thời, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong.
Yêu cầu Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Giám đốc các Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ, Thủ trưởng Y tế các Bộ, ngành.... rà soát, đánh giá và khẩn trương triển khai một số giải pháp để thực hiện việc này.
Phân công số giường bệnh điều trị bệnh nhân COVID-19 cụ thể tới từng đơn vị; bố trí nhân lực để theo dõi, chăm sóc, điều trị người bệnh COVID-19; dự trù thuốc, trang thiết bị - khi dịch bệnh có diễn biến phức tạp. Tăng cường hội chẩn tại bệnh viện, hội chẩn với tuyến trên để xin ý kiến về chuyên môn, hạn chế tối đa việc chuyển người bệnh lên tuyến trên.
Hôm nay (18/4), Hà Nội sẽ được bổ sung 10.000 liều vaccine AstraZeneca để tiêm cho người dân. Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố tăng cường tiêm vaccine phòng COVID-19. Trường hợp có nhu cầu bổ sung vaccine thì gửi văn bản về Viện.
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm