Tin tức - Sự kiện

Tạo cơ hội để quýt hồng Lai Vung phát huy giá trị kinh tế

DNVN - Lễ hội Quýt hồng nhằm tôn vinh, giới thiệu, quảng bá hình ảnh quýt hồng cũng như giá trị văn hóa, kinh tế cho các sản phẩm từ quýt hồng Lai Vung, góp phần phát triển du lịch của địa phương.

Vụ bé trai lọt trụ bê tông sâu 35m: Nạn nhân đã tử vong / Vượt dự toán 27,8% - Nền tảng để tăng chỉ tiêu thu ngân sách 2023

Sáng 5/1, Lễ hội Quýt hồng Lai huyện Lai Vung lần thứ I - năm 2023 chính thức khai mạc, sự kiện này sẽ ra từ 5 đến 8/1 tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp.

Lễ hội Quýt hồng nhằm tôn vinh, giới thiệu, quảng bá hình ảnh quýt hồng cũng như giá trị văn hóa, kinh tế cho các sản phẩm từ quýt hồng Lai Vung. Qua đó góp phần phát triển du lịch, tạo dựng hình ảnh địa phương huyện Lai Vung nói riêng và tỉnh Đồng Tháp nói chung.

a

Lễ hội Quýt hồng sẽ ra từ 5 đến 8/1 tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp.

Với chủ đề "Khát vọng vươn lên", lễ hội không chỉ mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị, thưởng thức những chương trình hoạt động đặc sắc, mà còn kỳ vọng mở ra cơ hội để kết nối, phát huy giá trị kinh tế về quýt hồng, đưa sản phẩm quýt hồng Lai Vung cùng với nem Lai Vung và các sản phẩm OCOP đặc sắc khác vươn lên tầm cao mới.

Quýt hồng, nem Lai Vung là một trong những thương hiệu nổi tiếng của địa phương.

Quýt hồng, nem Lai Vung là một trong những thương hiệu nổi tiếng của địa phương.

Nói về sự kiện này, ông Nguyễn Hữu Dũng - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp cho rằng, lễ hội được tổ chức nhằm duy trì, phát triển loại trái cây đặc sản đã được Cục sở hữu trí tuệ bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận. "Để phát huy hiệu quả tiềm năng và lợi thế của cây quýt hồng, huyện Lai Vung tiếp tục khuyến khích người nông dân nói chung, người trồng quýt hồng nói riêng cần ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến vào sản xuất để sản phẩm làm ra bảo đảm lợi thế cạnh tranh và đáp ứng yêu cầu thị trường, nâng cao hiệu quả kinh tế", ông Dũng đề nghị.

Du khách check-in bên những giỏ quýt hồng.

Du khách check-in bên những giỏ quýt hồng có màu sắc bắt mắt.

Chia sẻ về cây quýt hồng Lai Vung, ông Nguyễn Hữu Nghĩa - Chủ tịch UBND huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp cho rằng, Lai Vung được thiên nhiên ban tặng nguồn nước ngọt quanh năm với lượng phù sa dồi dào, nên từ lâu đã trở thành vùng cây lành, trái ngọt, đặc biệt là quýt hồng - đặc sản nổi tiếng cả nước. Quýt hồng được trồng ở đất Lai Vung đầu thế kỷ 20, ban đầu từ một loại quýt bình thường, nhưng khi được trồng trên đất Lai Vung, thì giống quýt này trở nên đặc biệt.

"Với khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp đã khiến Quýt hồng Lai Vung cho những trái to, ít hạt, vỏ mỏng, màu sắc vàng cam bắt mắt, mọng nước, thơm dịu và có vị ngọt, chua nhẹ đặc biệt ít nơi nào bì kịp, LaiVung hiện có hơn 300 héc ta quýt hồng trong đó diện tích đang cho trái trên 200 hecta, nhà vườn nơi đây đang đặt nhiều kỳ vọng vào vụ quýt hồng bội thu năm nay", ông Nghĩa nói.

Theo Ban tổ chức, điểm nổi bật của Lễ hội Quýt hồng huyện Lai Vung lần thứ I - năm 2023 là hoạt động trải nghiệm không gian sản xuất quýt hồng; Hội thảo "Bảo tồn và phát huy tiềm năng, giá trị quýt hồng"; Tọa đàm “Quýt hồng - Tiềm năng của địa phương và cơ hội cho mọi khách hàng”; Phim tư liệu “Vương quốc quýt hồng đất Lai Vung"; Hội thi “Vườn quýt hồng kiểu mẫu”; Hội thi “Cây quýt hồng đẹp”.

Trong khuôn khổ lễ hội, ban tổ chức còn trưng bày và giới thiệu các sản phẩm từ quýt, hoạt động biểu diễn và thưởng thức các món ngon từ quýt như Hội thi “Mâm ngũ quả đẹp”; Hội thi “Ẩm thực quê hương”; chương trình văn nghệ và trò chơi dân gian…

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm